Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทยาศาสตร์บริการ วิเคราะห์จุดแข็ง สถาบันการศึกษา เครือข่ายหน่วยตรวจสอบและรับรองภาคเหนือ เพื่อขับเคลื่อน NQI ยกระดับมาตรฐานและมูลค่าผลิตภัณฑ์

สืบเนื่องจากการประชุมหารือความร่วมมือพัฒนาหน่วยตรวจสอบและรับรองระหว่าง กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.)  นำโดย นายแพทย์ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ และ สถาบันอุดมศึกษาเครือข่ายภาคเหนือตอนบน เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ผ่านมา

และในวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2565 ดร. ภูวดี ตู้จินดา ผู้อำนวยการกองพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ห้องปฏิบัติการ (พศ.) พร้อมด้วย ดร.อนุตตรา นวมถนอม ดร.ศันศนีย์ บุญสาลี และคณะ ได้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อสำรวจความพร้อมและความต้องการของหน่วยตรวจสอบและรับรองในสถาบันอุดมศึกษา จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย เพื่อการขับเคลื่อนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางคุณภาพของประเทศไทย (NQI) ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

กองพัฒนาศักยภาพนักวิทยาศาสตร์ฯ ได้รวบรวมข้อมูล ปัญหา ข้อเสนอแนะและจุดแข็งด้านต่างๆ ของสถาบันอุดมศึกษาและศูนย์วิจัยเครือข่ายภาคเหนือ เพื่อมุ่งเน้นให้เกิดความร่วมมือและขับเคลื่อน NQI ทั้งในด้านสมุนไพร เกษตรปลอดภัย อาหาร ความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ

กรมวิทยาศาสตร์บริการมีแผนจัดการสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ปัญหา ข้อเสนอแนะแนวทาง เพื่อขับเคลื่อน NQI ในเครือข่ายภาคเหนือ โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อยกระดับคุณภาพ สินค้าและบริการ โดยการพัฒนาหน่วยรับรองและตรวจสอบเพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ และผลักดันให้สินค้ามีมาตรฐานระดับสากล ในลำดับถัดไป

Exit mobile version