Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิด Lab ต้อนรับคณะอาจารย์ นักเรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย จ.ลพบุรี ศึกษาดูงานด้านวิทยาศาสตร์

ดร.อรสา อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการกองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค กรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานกล่าวต้อนรับ คณะอาจารย์และนักเรียน โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย จ.ลพบุรี โอกาสศึกษาดูงานด้านวิทยาศาสตร์ของกรมวิทยาศาสตร์บริการ ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom Meetings โดยมีคณะอาจารย์และนักเรียนกว่า 144 คน ณ ห้องประชุม 312 ชั้น 3 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ

การศึกษาดูงานครั้งนี้ เป็นการจัดกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์ แบบ New Normal มุ่งหวังให้คณะอาจารย์และนักเรียน ได้ศึกษาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ บทบาทภารกิจเกี่ยวกับการให้บริการทางวิทยาศาสตร์ของ วศ. ประกอบด้วย

1.กองวัสดุและวิศวกรรม กลุ่มเส้นใยธรรมชาติ และ กลุ่มพลาสติกและผลิตภัณฑ์พลาสติก

2.กองเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อุปโภค กลุ่มเคมีเพื่ออุตสาหกรรม และ กลุ่มคุณภาพสิ่งแวดล้อม

3.กองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร กลุ่มน้ำอุปโภคและบริโภค และกลุ่มวัสดุสัมผัสอาหารของอาเซียน เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความตระหนักให้แก่เยาวชนและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ จากการศึกษาเรียนรู้กระบวนการ วิเคราะห์ ทดสอบ วิจัยและพัฒนาของนักวิทยาศาสตร์ในห้องปฏิบัติการจริง

ขณะเดียวกัน ได้เปิดโอกาสให้นักเรียนสามารถซักถามแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับนักวิทยาศาสตร์ ช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจและนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการและการศึกษาต่อไป

Exit mobile version