Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศวันพรุ่งนี้ อากาศ 7 วัน ทุกภาคฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ตั้งแต่วันที่ 18-24 ก.พ. 65 โดยแบ่งออกเป็น 2 ช่วง มีค่า นิวส์ สรุปได้ดังนี้

1.ช่วงวันที่ 18-21 ก.พ. 65

คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.พ.65)

ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีลักษณะอากาศแปรปรวน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งเกิดขึ้นได้ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกฉียงเหนือ จะลดลง 4-6 องศาเซลเซียสทส่วนภาคอื่นๆ จะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงรวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และระวังรักษาสุขภาพช่วงที่สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

2.ช่วงวันที่ 22-24 ก.พ. 65

ฝนประเทศไทยตอนบนจะลดลง ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมแรงขึ้น เนื่องจากลมตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมจะมีกำลังแรงขึ้น ระวังฝนตกหนัก และชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.facebook.com/tmd.go.th/

Exit mobile version