Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

4 ของดีจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปซื้อถึงที่ก็ฟิน ซื้อแล้วจัดส่งทั่วไทย ก็เริ่ดไม่แพ้กัน

จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย มีความน่าหลงไหล และมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งทางบกและทางทะเลอย่างครบครัน ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวหลายคนคงจะนึกถึง เกาะสมุย เกาะเต่า เกาะพะงัน หรือ อุทยานแห่งชาติเขาสกเขื่อนเชี่ยวหลาน ด้วยเหตุนี้เอง จึงขึ้นชื่อว่ามีของดีมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเล หรือ อาหารเก่าแก่เลื่องชื่อ ที่ไม่ว่าจะผ่านมานานแค่ไหน ก็ต้องหามาให้ได้ มีค่า นิวส์ เลยรวบรวมมาฝากทุกคนค่ะ (ข้อมูล วันที่ 20 ก.พ. 65)

1. “ขาหมูสามรสโบราณ” By คุณนันท์

ขาหมูสามรสสูตรโบราณ ไม่ใส่ผงชูรส วัตถุกันเสีย ใช้เวลาเคี่ยว  5 ชั่วโมง จนเนื้อหมูนุ่ม รสชาติสามรส หวาน เค็ม เปรี้ยวเล็กน้อย มีจัดส่งทั่วประเทศ

ติดต่อร้าน >> https://www.facebook.com/nanthana.chuemthongyo

อ่านเพิ่มเติม >>  “ขาหมูสามรสโบราณ” สูตรลับของแม่ ช่วยลูกฝ่าวิกฤตโควิด https://mekhanews.com/2021/06/23/traditional-pork-knuckle-mothers-secret-recipe-helping-children-through-the-covid-crisis/#respond

2. เคยจี (น้ำชุบพรก) By ยัยนันดี๊ดี

อาหารประจำถิ่นใต้ ที่คนยุคก่อน ทำไว้ทานในครัวเรือน คู่กับข้าวสวย ๆ หรือ นำไปผัด ก็อร่อยอย่าบอกใคร  โดยต้องปรุง “เคยจี” นำไปทาในกะลา และย่างไฟ ก่อนจะแพคถุงสุญญากาศ ส่งขายเท่ ๆ ทั้งกะลา ทั่วไทย

ติดต่อร้าน >> โทร 093-574-7273 หรือ เพจ ยัยนัน ดี๊ดี https://www.facebook.com/Yainundidee/

อ่านเพิ่มเติม >>  สั่งเลย! “เคยจี” หรือ “น้ำชุบพรก” อาหารพื้นบ้านถิ่นใต้ พร้อมส่งทั่วไทย! https://mekhanews.com/2021/09/06/order-now-kei-ji-or-nam-chup-phok-a-traditional-southern-food-ready-to-ship-all-over-thailand/

3. ต้มโคล้งปลาเม็ง กึ่งสำเร็จรูป By วิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ปลาเม็ง ต.ทรัพย์ทวี

ต้มโคล้งปลาเม็งแบบสำเร็จรูปพร้อมปรุง และรับประทานให้มีรสชาติถึงใจ และอร่อยถูกปากผู้ชื่นชอบอาหารรสชาติจัด สามารถพกพา และพร้อมรับประทานได้กับข้าวสวยร้อน ๆ ถือว่าต้องมีติดบ้านไว้แล้ว จัดส่งทั่วไทย

ติดต่อร้าน >> โทร 089-973-1779

อ่านเพิ่มเติม >> แซ่บจี๊ด โดนใจ! “ต้มโคล้งปลาเม็ง กึ่งสำเร็จรูป” จ.สุราษฏร์ฯ https://mekhanews.com/2021/09/16/instant-tom-klong-pla-meng-at-surat/

4. ฮอกไกโดสายพันธุ์ไทยไส้ทะลัก By Tarzan Coffee Hut

ขนมปังปิ้งบนเตาถ่านไส้ทะลัก โดดเด่นด้วยครีมนมฮอกไกโด ฝีมือสาวน้อยลูกสาวเจ้าของร้าน ที่ใช้เวลาว่างช่วงเรียนออนไลน์ หารายได้เสริม ทำขนมวางขายเพิ่มในร้าน มีทั้งไส้เผือก ชาไทย นมสด และมันม่วงญี่ปุ่นที่ปลูกเองในสวน

ติดต่อร้าน >> โทร 084-845-7916 หรือ เพจ Tarzan Coffee Hut https://www.facebook.com/Tarzancoffeehut/

อ่านเพิ่มเติม >> ชวนชิม ฮอกไกโดสายพันธุ์ไทยไส้ทะลัก https://mekhanews.com/2021/09/29/hokkaido-thai-breed/

นี่ก็คือ 4 ของดีในจังหวัดสุราษฎร์ธานีค่ะ ถ้าใครสนใจซื้อมาลอง ก็ติดต่อได้ตามช่องทางที่ให้ไว้ได้เลยนะคะ หรือ ใครอยากจะแนะนำของดีในจังหวัดสุราษฏร์ธานีเพิ่มเติม กระซิบบอก มีค่า นิวส์ ได้เลยค่ะ

Exit mobile version