Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ดีเดย์ 13 มี.ค. 65 เที่ยวฟรี! สวนสัตว์แห่งใหม่  “Mini Zoo” จ.ปทุมธานี เดินชิล ช้อปตลาดต้นไม้สุดฟิน

องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดให้ประชาชนท่องเที่ยว “Mini Zoo” หรือ โครงการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ในระหว่างที่กำลังก่อสร้าง พร้อมตลาดนัดต้นไม้ในวันเสาร์อาทิตย์ เริ่มวันแรก 13 มี.ค. 2565 ซึ่งเป็นวันช้างไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

โครงการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ ประกอบไปด้วย 3 ส่วนแสดง ได้แก่

1. ส่วนแสดงสัตว์กีบ ประกอบไปด้วย เก้ง กวาง บาราซิงห์

2. ส่วนแสดงสัตว์ตระกูลลิง ได้แก่ ลิงกระรอก ลิงเทลลีเมอร์

3. ส่วนแสดงสัตว์เลื้อยคลาน ได้แก่ เต่ายักษ์ซูคาต้า เต่าบึง

สำหรับโครงการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ อยู่ระหว่างการออกแบบ คาดว่าจะเปิดเฟสแรกในปี 2568 และเปิดอย่างเป็นทางการปี 2570 ซึ่งมีนโยบายให้ใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์ ตั้งอยู่บนที่ดินพระราชทานจำนวน 300 ไร่ จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ภายใต้แนวคิดจัดทำเป็นสวนสัตว์ที่ทันสมัยระดับนานาชาติ

เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ครบถ้วนในระดับสากล เป็นแหล่งเรียนรู้ชีวิตสัตว์ป่าในและนอกถิ่นอาศัย ระบบภูมินิเวศทางธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์ศึกษาวิจัยและเพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่าคืนสู่ธรรมชาติ รวมถึงเป็นแหล่งนันทการรองรับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร

ทั้งนี้ สวนสัตว์แห่งใหม่นี้จะแบ่งพื้นที่เป็น 6 ส่วน ประกอบด้วย

1. พื้นที่สวนสาธารณะ

2. พื้นที่ส่วนพาณิชย์

3. พื้นที่ส่วนป้องกันน้ำท่วม

4. พื้นที่ส่วนวิจัย

5. พื้นที่ส่วนจอดรถ

6. พื้นที่ส่วนจัดแสดงสัตว์โซนแอฟริกา โซนเอเชีย โซนออสเตรเลีย โซนอเมริกาใต้ และสวนสัตว์เด็ก

อ่านเพิ่มเติม >> เที่ยว Mini Zoo สวนสัตว์แห่งใหม่ ที่นอกเหนือวันที่ 13 มีนาคม 2565 เสียค่าเข้าชมไหม ? https://mekhanews.com/2022/02/27/visit-mini-zoo-the-new-zoo-other-than-march-13-2022-is-there-an-entrance-fee/

อ่านเพิ่มเติม >> ครม.เห็นชอบสร้าง สวนสัตว์ใหม่ปทุมธานี บนที่ดินพระราชทาน 300 ไร่เฉลิมพระเกียรติ ร.10 แนวคิดทันสมัยระดับสากล เริ่มปี 2566-2570 https://mekhanews.com/2022/01/11/cabinet-approves-building-pathum-thani-zoo-on-300-rai-of-royal-land/

ขอบคุณรูปภาพ : โครงการก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ https://www.facebook.com/NEWZOOPROJECT/?ref=page_internal

Exit mobile version