Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงแรงงานยืนยัน ผู้ประกันตนติดโควิด มีเตียงรองรับเพียงพอ รักษาฟรี แบบ Hospitel เพียงแจ้งเข้าระบบ โทรสายด่วน 1506 กด 6 กด 7  

อย่ากังวล! ผู้ประกันตนติดโควิด มีเตียงรองรับ รักษาฟรี แบบ Hospitel

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะนี้ ทำให้ผู้ติดเชื้อมีจำนวนเพิ่มขึ้น กระทรวงแรงงาน ไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ ซึ่งมีความพร้อมในเรื่องของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม การให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตนที่ในระบบประกันสังคมมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่ติดโควิด-19 ให้ได้รับการดูแลและรักษาฟรีได้ทันท่วงที

พร้อมทั้งการบริหารจัดการเตียง แบบ Hospitel เพื่อรองรับสถานการณ์ไว้แล้ว ซึ่งในแต่ละวัน จะมีผู้ประกันตนหมุนเวียนเข้าออกอยู่ตลอดเวลา เมื่อผู้ประกันตนรักษาหายและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ก็จะทำให้เตียงว่างลงอีก ขณะเดียวกันสำนักงานประกันสังคมจะประสานหาเตียงสำรองเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถรองรับการรักษาผู้ประกันตนได้อย่างเพียงพอ

จึงขอให้ผู้ประกันตนไม่ต้องกังวลและมั่นใจได้ว่ากระทรวงแรงงาน จะสามารถบริหารจัดการเตียงและรองรับการรักษาผู้ประกันตนจากทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคมได้เป็นอย่างดี โดยลูกจ้าง/ผู้ประกันตนที่มีข้อสงสัย หรือ ต้องการความช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 กด 6 และกด 7

มีคณะทำงานประสานสถานพยาบาล Hospitel เพื่อเป็นช่องทางรองรับบริการให้ผู้ประกันตนได้เข้าถึงการรักษาอย่างทันท่วงที รวมทั้งเป็นช่องทางติดต่อให้กับผู้ประกันตน ที่ไม่สามารถหาสถานที่ตรวจและสถานพยาบาลเข้ารับการรักษาในกรณีติดเชื้อได้ ซึ่งหลังการรับแจ้งเรื่องแล้ว เจ้าหน้าที่จะรีบประสานส่งตัวผู้ติดเชื้อ เข้าสู่ระบบการรักษาจะอยู่ที่โรงพยาบาล หรือ Hospitel ก่อนลำดับแรก โดยเน้นให้ผู้ประกันตนที่ป่วยเข้ารับการรักษาใน Hospitel

Exit mobile version