Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงคมนาคมเร่งตรวจสอบ แก้ไข กรณีผู้ใช้ถูกปรับค่าผ่านทาง M-Flow 10 เท่า สั่งคืนค่าปรับ ชะลอเก็บเงิน ถึง 31 มี.ค. 65

สั่งคืนค่าปรับ 10 เท่า ชะลอเก็บเงินผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก M-Flow

จากที่มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียล ประเด็นขับรถยนต์ผ่านด่าน M-Flow ที่เพิ่งเปิดให้บริการ แต่จ่ายเงินช้ากว่ากำหนด เนื่องจากไม่ทราบรายละเอียดและวิธีดำเนินการจึงถูกปรับถึง 10 เท่า

มีค่า นิวส์ ทราบจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม สั่งการให้ชะลอการเก็บเงิน สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิก M-Flow หลังจากที่ได้เข้าใช้งานในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนผู้ที่ได้ชำระค่าปรับไปก่อนแล้ว จะคืนค่าปรับให้ทุกราย โดยจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ (24 ก.พ.) ไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค. 65

ด้านนายธนศักดิ์ วงศ์ธนากิจเจริญ ผู้อำนวยการกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ชี้แจงว่า กรมทางหลวงไม่ได้มีวัตถุประสงค์เก็บค่าปรับแต่อย่างใด แต่หวังอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ทาง ส่วนประเด็นเรื่องค่าปรับที่เกิดขึ้น ทางกรมฯ กำลังรวบรวมข้อมูลของผู้ใช้ทางที่เกิดค่าปรับขึ้น ทั้งที่เป็นสมาชิก และไม่ได้เป็นสมาชิก ชำระค่าปรับแล้ว และยังไม่ได้ชำระค่าปรับ เพื่อหาแนวทางที่ชัดเจนแก้ไข

ทั้ังนี้ หากประชาชนได้รับหนังสือเรียกค่าปรับ และมีเหตุผล ในการโต้ค่าธรรมเนียม สามารถส่งข้อมูลได้ผ่านทาง เว็บไซต์ www.mflowthai.com เลือกที่เมนู “กระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียม” เลือกเหตุผลในการโต้แย้ง แล้วกรอกข้อมูลรายละเอียด ทะเบียนรถ จังหวัด เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงได้เริ่มใช้ระบบเก็บเงินค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) บนมอเตอร์เวย์สาย 9 ที่ด่านฯ ธัญบุรี และด่านฯ ทับช้าง ทั้งขาเข้าและขาออก รวม 4 ด่านฯ เมื่อ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ช่องเก็บเงินสดและช่องอัตโนมัติ M-Pass และ Easy Pass ลดลง โดยระบบ M-Flow อยู่ช่องทางขวาสุดของแต่ละด่านฯ จึงอาจทำให้ผู้ใช้ทางสับสน ซึ่งจะเร่งประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมเพื่อผู้ใช้ทางได้รับรู้อย่างถูกต้องต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิก ระบบ M-Flow ลงทะเบียนได้ 2 ทาง ได้แก่

  1. ลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.mflowthai.com หรือ Mobile Application MFlowThai โดยเลือกการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต
  2. ลงทะเบียนผ่านทาง Line OA โดยเพิ่มเพื่อน @mflowthai แล้วกดเลือกช่องสมัครเป็นสมาชิก โดยจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต วิธีนี้ สามารถสมัครได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ใช้เวลา ไม่เกิน 2 นาทีเท่านั้น หากสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรติดต่อได้ที่ Call Center โทร 1586 กด 1

กรณีผู้ลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิก ระบบ M-Flow แล้วเกิดปัญหาขัดข้อง กรมทางหลวงได้รับทราบปัญหาแล้ว และอยู่ระหว่างเร่งแก้ไข เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ทาง พร้อมเน้นย้ำและฝากเตือนว่า ควรขับขี่ด้วยความไม่ประมาทและปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองและผู้อื่น สำหรับประชาชนที่มีข้อสงสัย สามารถสอบถามสายด่วน M Flow 1586 กด 1

ที่มา : สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ https://www.facebook.com/100064570394286/posts/314972413998436/?d=n

อ่านเพิ่มเติม >> รถป้ายแดง ใช้ M-Flow ได้ไหม ? https://mekhanews.com/2022/02/19/can-a-red-label-car-use-m-flow/

อ่านเพิ่มเติม >> เสียค่าปรับ M-Flow เท่าไหร่ ? https://mekhanews.com/2022/02/21/how-much-is-the-m-flow-fine/

อ่านเพิ่มเติม >> How To ลงทะเบียนสมัครใช้ระบบ M-Flow ผ่านแอปฯ “MFlowThai” https://mekhanews.com/2021/10/29/how-to-register-for-m-flow-system-via-mflowthai-app/

อ่านเพิ่มเติม >> How To ลงทะเบียนสมัครสมาชิกทดลองใช้ ระบบ M-Flow https://mekhanews.com/2021/10/25/how-to-register-for-a-trial-subscription-of-m-flow-system/

อ่านเพิ่มเติม >> จุดบริการ M-Flow อยู่ที่ไหน  ? https://mekhanews.com/2022/02/18/where-is-the-m-flow-service-point/

อ่านเพิ่มเติม >> M-Flow ต่างจาก M-pass Easy pass ยังไง ? https://mekhanews.com/2022/02/22/how-is-m-flow-different-from-m-pass-easy-pass/

อ่านเพิ่มเติม >> สมาชิก M-Flow ชำระค่าผ่านทางยังไง ? https://mekhanews.com/2022/02/23/how-do-m-flow-members-pay-tolls/

Exit mobile version