Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมอุตุฯ เตือน 14 จังหวัดภาคใต้รับมือฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ช่วง 25-27 ก.พ. 65 ส่วนภาคอื่น ๆ อากาศหนาวเย็น แนะรักษาสุขภาพ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 10 วันข้างหน้า ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ. 65 ถึง 6 มี.ค. 65 โดยแบ่งเป็น 2 ช่วง ดังนี้

วันที่ 2527 .. 65 

บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมประเทศมาเลเซีย มีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศมาเลเซียและภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ดังนี้

1. ฝนตกหนักหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัด

– ชุมพร

– สุราษฎร์ธานี

– ระนอง

– ภูเก็ต

2. ฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัด

– นครศรีธรรมราช

– พัทลุง

– สงขลา

– ปัตตานี

– ยะลา

-นราธิวาส

– พังงา

– กระบี่

– ตรัง

– สตูล

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร สำหรับทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร

ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 28 ก.พ. 65 และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ 

ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังค่อนข้างแรงยังคงแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย โดยในภาคเหนือและภาคอีสาน มีอากาศเย็นถึงหนาว ยอดดอย ยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็น ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังรักษาสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง

วันที่ 28 ก.พ.-6 มี.ค. 65

มวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะเริ่มอ่อนกำลังลง ทำให้มีอุณหภูมิจะสูงขึ้น และมีหมอกบางและมีฝนบางแห่ง  ส่วนภาคใต้ฝนจะเริ่มลดลงแต่ยังคงมีฝนบางพื้นที่ ซึ่งยังช่วงเปลี่ยนถ่ายฤดูกาล สภาพอากาศอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว **(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ตามข้อมูลนำเข้าใหม่เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ)

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.facebook.com/tmd.go.th

Exit mobile version