Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

The chef beach café ครีเอทเมนูพิเศษ! “จระเข้หัน” เอาใจกลุ่มลูกค้าอยากปาร์ตี้ริมทะเล

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ ชวนทุกคนไปทานเมนูพิเศษของร้าน The chef beach café  ร้านอาหารชื่อดัง ริมชายหาดนางกำ จังหวัดสุราษฎร์ธานี กับ เมนู “จระเข้หัน” จากฝีมือเชฟอาหารยุโรป ถ้าดูหน้าตา ก็ต้องยอมรับว่า น่ากลัวหน่อย ๆ แต่ที่ร้านการันตีมาว่า อร่อยเหาะ!

คุณพันธ์ศักดิ์ สิทธยางกูร เจ้าของร้าน The chef beach café เล่าว่า เมนูนี้เกิดขึ้นจากที่ลูกค้าอยากจัดเลี้ยงในกลุ่มเพื่อน ๆและต้องการเมนูพิเศษ จึงมองว่าจระเข้น่าจะเหมาะสมกับบรรยากาศริมทะเล อีกทั้งยังเป็นการช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงจระเข้ในหลายพื้นที่ ที่กำลังประสบปัญหาส่งออกจระเข้ไปตลาดจีนไม่ได้จากสถานการณ์โควิด-19 จึงคิดค้นที่จะใช้เครื่องแกงใต้และเครื่องเทศมาหมักเนื้อจระเข้เพิ่มรสชาติให้กับจระเข้หัน

วิธีทำ คือ นำจระเข้น้ำหนักขนาด 20 กิโลกรัม! มาหมักเครื่องแกงใต้และเครื่องเทศสูตรพิเศษของร้าน ก่อนนำไปย่างบนเตาไฟอ่อน ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จนเนื้อเหลืองสวยงามหอมฟุ้งน่ารับประทาน แล้วหั่นออกใส่จานเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มให้ลูกค้า

ด้านลูกค้าที่ได้ชิมเมนูสุดพิเศษนี้ อย่างคุณจิรยุทธ และคุณหทัยรัตน์ การันตีว่า อร่อยมาก มีความหอมจากเครื่องแกงชูรสชาติของจระเข้หันได้เป็นอย่างดี แม้จะเป็นครั้งแรกที่ได้ลองรับประทานจระเข้ และรู้สึกกลัวนิดหน่อย

สำหรับใครที่อยากจัดเลี้ยงริมทะเลและลองรับประทานจระเข้หัน ไปได้ที่ร้าน The chef beach café ตั้งอยู่บริเวณหาดนางกำ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี หรือสอบถามที่เพจร้าน https://www.facebook.com/theChefBeachCafe  หรือโทร 089-446-3922

Exit mobile version