Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รวม 3 บริษัท เปิดทำประกันชีวิต สำหรับผู้สูงอายุ เลือกแบบที่ใช่ วางแผนชีวิตล่วงหน้าได้อย่างอุ่นใจ

สำหรับผู้สูงอายุ นอกจากการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงแล้ว การทำประกันชีวิต หรือ ประกันสุขภาพเตรียมไว้ก่อน ย่อมเป็นการดี เพราะจะช่วยให้เรารับมือกับโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทันท่วงที เพราะเมื่อจำเป็นต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล อาจมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เกิดขึ้นตามมา ซึ่งหากไม่ทำประกันไว้ล่วงหน้า นอกจากจะเป็นกังวลเรื่องสุขภาพ ยังต้องมากังวลกับเรื่องค่าใช้จ่ายด้วย ซึ่งอาจส่งผลกระทบทั้งทางด้านจิตใจและร่างกายของเรา มีค่า นิวส์ จึงรวบรวมประกันชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ มาให้ผู้สูงอายุได้เลือกพิจารณากันค่ะ (ข้อมูล ณ วันที่ 7 มี.ค. 65)

1. AIA (เอไอเอ)

1.1 ประกันชีวิต 50 อัพ (เพื่อผู้สูงอายุ) ยิ่งอยู่นานยิ่งได้มาก… ประกันชีวิตเอไอเอ 50 อัพ มอบผลประโยชน์เพิ่มให้กับผู้สูงวัยที่มีสุขภาพดีให้ได้รับความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้น ความคุ้มครองรวมสูงสุดถึง 150% แต่จ่ายค่าเบี้ยเท่าเดิม สมัครง่าย ๆ ไม่ต้องตรวจหรือตอบคำถามสุขภาพใด ๆ

ระยะเวลาความคุ้มครอง :  ตลอดชีพ

อายุผู้ขอเอาประกันภัย : 50 – 70 ปี

เบี้ยประกันภัย : เริ่มต้นเพียงวันละ 9 บาท

ช่องทางการขาย :  โทรศัพท์ 02-353-6366

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://campaigns.aia.co.th/aia-dm/50UP.html?utm_medium=AIAhome_50UP&cmpid=banner-TH-1203&r=aa

1.2 ประกันชีวิตอาวุโสโอเค (เพื่อผู้สูงอายุ) ไม่อยากทิ้งภาระให้ลูกหลาน เมื่อถึงวันสุดท้าย พอแก่ตัวลง โรคภัยก็ถามหา สมัครได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องตรวจ และไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพใด ๆ

ระยะเวลาความคุ้มครอง :  ตลอดชีพ

อายุผู้ขอเอาประกันภัย : 50 – 70 ปี

เบี้ยประกันภัย : เริ่มต้นเพียงวันละ 6 บาท (จ่ายเบี้ยประกันเท่าเดิมตลอดอายุสัญญา) 

ช่องทางการขาย :  โทรศัพท์ 02-353-6377

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://campaigns.aia.co.th/aia-dm/seniorok.html?utm_medium=AIAhome_GIWL&cmpid=banner-TH-1201&r=aa

2. Muang Thai Life (เมืองไทยประกันชีวิต)

2.1 โครงการ เมืองไทย วัยเก๋า อุ่นใจหายห่วง (เพื่อผู้สูงอายุ) วัยเก๋า… อุ่นใจหายห่วง ครอบคลุมครบ 3 ความคุ้มครอง ทั้งชีวิต อุบัติเหตุ และเจ็บป่วยนอนโรงพยาบาล ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ

ระยะเวลาความคุ้มครอง : ครบอายุ 90 ปี

อายุผู้ขอเอาประกันภัย : 50-75 ปี

เบี้ยประกันภัย : สอบถามบริษัท 

ช่องทางการขาย :  โทรศัพท์ 02-015-5333 ทุกวัน 07:00 น. – 23:00 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://www.muangthai.co.th/th/whole-life-insurance/senior_hbpa

2.2 โครงการเมืองไทยวัยเก๋า คุ้มทั่วไทย (เพื่อผู้สูงอายุ) เก๋าสุดคุ้มเพราะเลือกได้ ให้ผู้สูงอายุที่บ้านอุ่นใจด้วยประกันคุ้มครองทั้งชีวิตอุบัติเหตุ แฮปปี้ในทุกกิจกรรม พร้อมเต็มที่อย่างมั่นใจ ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ

ระยะเวลาความคุ้มครอง : ครบอายุ 90 ปี

อายุผู้ขอเอาประกันภัย : สอบถามบริษัท 

เบี้ยประกันภัย : สอบถามบริษัท 

ช่องทางการขาย :  โทรศัพท์  02-015-5324  ทุกวัน 07:00 น. – 23:00 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://www.muangthai.co.th/th/whole-life-insurance/senior-waigao

3. Allianz AYUDHYA (อลิอันซ์ อยุธยา)

3.1 ประกันชีวิต สูงวัย สบายสบาย (เพื่อผู้สูงอายุ) สร้างมรดกไว้ให้ลูกหลานเมื่อจากไป หรืออยู่ครบสัญญามีเงินก้อนสูงสุด 360,000 บาท ทำง่ายไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพ เบี้ยฯ ไม่เพิ่มตามอายุ แบ่งจ่ายสบาย ๆ รายเดือน

ระยะเวลาความคุ้มครอง : ครบอายุ 90 ปี

อายุผู้ขอเอาประกันภัย : 50-70 ปี

เบี้ยประกันภัย : เริ่มต้นเพียงวันละ 25 บาท (ชำระเบี้ยประกันภัย 10 ปี)

ช่องทางการขาย :  โทรศัพท์ 1373

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://life.azay.co.th/th_TH/products-index/life-products-index/senior-products-index/Soongwai.html

3.2 อยุธยาเกษียณมั่นคง A65/A65  ประกันเกษียณอายุ ชีวิตสุขสบาย ด้วยเงินบั้นปลายยามเกษียณ เกษียณตอนไหน รับเงินได้ตอนนั้น เลือกรับเงินก้อนหรือรับแบบรายเดือนก็ได้ เบี้ยต่อปีไม่แพง

ระยะเวลาความคุ้มครอง : ครบอายุ 90 ปี

อายุผู้ขอเอาประกันภัย : 16 – 55 ปี

เบี้ยประกันภัย : ชำระเบี้ยจนครบอายุ 65 ปี และเริ่มรับเงินบำนาญตั้งแต่อายุ 65 ปี จนอายุครบ 90 ปี

ช่องทางการขาย :  โทรศัพท์ 1373

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://life.azay.co.th/th_TH/products-index/life-products-index/retirement-products-index/retirement-a55-a60-a65.html

ทั้งนี้ การเลือกซื้อประกัน ผู้สูงอายุควรคัดสรรให้ดี โดยควรคำนึงถึงสิ่งต่าง ๆ ดังนี้

1. อายุของผู้ทำประกัน : ให้ตรวจสอบว่าอายุของผู้สูงอายุสามารถทำกรมธรรม์ประกันฉบับใดได้บ้าง และด้วยประวัติครอบครัว ไลฟ์สไตล์เหมาะสมกับกรมธรรม์ใดมากที่สุด

2. วงเงินเอาประกัน : ให้ตรวจสอบจากวงเงินเอาประกัน คือเงินที่ลูกหลานจะได้รับ หากผู้เอาประกันเสียชีวิตตามเงื่อนไข  ควรเป็นวงเงินที่สอดคล้องกับความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกัน (วงเงินมากเบี้ยก็จะมากตาม) และจำนวนเงินที่ต้องการส่งมอบให้ลูกหลาน ทั้งนี้ ให้รวมไปถึงการดูเงินสมทบที่ทางบริษัทจะให้เพิ่มเติม เมื่อครบตามเงื่อนไขสัญญา

3. เงื่อนไขในการลดหย่อนภาษี : กรมธรรม์บางอย่างลดหย่อนเฉพาะกรณีที่ผู้เอา หรือ ผู้ทำประกันเป็นคนเดียวกัน คือลูกหลานทำให้ไม่ลดหย่อน ส่วนบางกรมธรรม์ลูกหลานสามารถเอาเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีได้ ต้องตรวจดูกันให้ดี อาจต้องดูจำนวนเงินพ่วงด้วยว่าทำเท่าไหร่ จึงจะเหมาะสมกับรายได้ที่เรามีอยู่

4. สัญญาพ่วงท้ายและเงื่อนไขในรายละเอียด : ข้อนี้สำคัญที่ต้องอ่านรายละเอียดกันตัวต่อตัวเลยทีเดียว เช่น ต้อง หรือ ไม่ต้องตรวจสุขภาพ การแบ่งจ่ายเงินเบี้ยประกัน ลักษณะการเสียชีวิต หรือ จำนวนเงินชดเชยต่องวดต่อปี

ที่มา : https://www.easyinsure.co.th/news/?p=5176

Exit mobile version