Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ยืนยันตัวตนผ่าน NDID

ปัจจุบันการเปิดบัญชีธนาคารออนไลน์ โดยไม่ต้องไปที่สาขาธนาคารสามารถทำได้แล้วใน 10 ธนาคารที่รองรับค่ะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเปิดบัญชีธนาคารที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามากขึ้น การเปิดบัญชีออนไลน์มี 3 กรณีหลัก ๆ ด้วยกัน หนึ่งในนั้นแพลตฟอร์ม National Digital ID (NDID) ประชาชนสามารถพิสูจน์และยืนยันตัวตนข้ามธนาคาร ผ่านช่องทาง digital ของธนาคารที่เคยเปิดบัญชีเงินฝากไว้แล้ว โดยใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้า (facial recognition) มีค่า นิวส์ จึงสรุปขั้นตอนยืนยันตัวตนด้วย NDID มาฝากทุกคน

1. ดาวน์โหลด Mobile App ของธนาคารที่ต้องการเปิดบัญชี (ธนาคาร A) โดยกรอกข้อมูลลูกค้าและเลือกธนาคารที่ปัจจุบัน มีบัญชีอยู่ (ธนาคาร B) เพื่อยืนยันตัวตนผ่านระบบ NDID

2. ลูกค้าได้รับข้อความแจ้งเตือนจากธนาคาร B และเข้า Mobile App ธนาคาร B เพื่อเข้าไปยืนยันตัวตนและให้ความยินยอมส่งข้อมูลให้ธนาคาร A

3. ลูกค้าตรวจสอบข้อมูลที่ธนาคาร A ได้รับและยืนยันการขอเปิดบัญชีที่ Mobile App ของธนาคาร A

4. เปิดบัญชีเงินฝากสำเร็จ

ที่มา : ธนาคารแห่งประเทศไทย – Bank of Thailand https://www.facebook.com/bankofthailandofficial

อ่านเพิ่มเติม >> รวมให้แล้ว 8 ธนาคาร! ให้บริการ “เปิดบัญชีออนไลน์” แบบไม่ต้องไปหน้าเคาน์เตอร์ https://mekhanews.com/2021/11/20/special-report-total-8-banks-provide-online-account-opening-service-without-having-to-go-to-the-counter/

Exit mobile version