Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชวนเช็กอิน 3 เกาะ จังหวัดตราด ชูจุดขาย “เที่ยวอย่างรับผิดชอบแบบคาร์บอนต่ำ”

มีค่า นิวส์ ทราบว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยว “เกาะหมาก – เกาะกระดาด – เกาะขายหัวเราะ” สถานที่เช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดตราด ชวนเชิญนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Destination) ชูจุดขาย “เที่ยว 3 เกาะทะเลตราด อย่างรับผิดชอบ” ภายใต้กิจกรรม “Discover Unseen New Series เที่ยว 3 เกาะทะเลตราด” ที่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และกลุ่มวัยทำงาน

นายอิษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตราด เปิดเผยว่า ททท. มองเห็นศักยภาพของเกาะหมาก ในการที่จะเป็นศูนย์กลางของกลุ่มเกาะใกล้เคียง อาทิ เกาะขาม เกาะกระดาด เกาะขายหัวเราะ เกาะระยั้งนอก รวมถึงใกล้จุดดำน้ำหลักของทะเลตราดอย่างหมู่เกาะรัง โดยบนเกาะหมากยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานที่ค่อนข้างพร้อม มีที่พักให้เลือกหลากหลาย ร้านอาหารของชุมชนจำนวนมาก การเดินทางเข้าถึงที่สะดวก อีกทั้งเป็นต้นแบบการท่องเที่ยว Low Carbon Destination หนึ่งในรูปแบบท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism: RT) นำไปสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) ตามนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาประเทศและระบบเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืนตามแนวคิด BCG Ecinomy Model  

ในส่วนของการส่งเสริมการขาย ททท. สำนักงานตราด ร่วมกับผู้ประกอบการสถานที่พักเกาะหมาก และบริษัทนำเที่ยวรวม 8 ราย จัดกิจกรรม Discover Unseen New Series ทดลองจัดแพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน และแพ็คเกจแบบ One Day Trip ขายเส้นทางท่องเที่ยว 3 เกาะทะเลตราด คือ เกาะหมาก เกาะกระดาด เกาะขายหัวเราะ ให้กับนักท่องเที่ยว โดย ททท. สนับสนุนค่าใช้จ่ายบางส่วนให้กับผู้ประกอบการ กำหนดเป้าการทดลองขายนำร่อง 300 แพ็ค เพื่อสำรวจกระแสตอบรับ

กิจกรรมนี้ เริ่มขายไปแล้วเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ปัจจุบัน (กุมภาพันธ์ 2565) ขายได้แล้วมากกว่า 200 แพ็ค คิดเป็นรายได้เข้าสู่พื้นที่เกาะหมากมากกว่า 1 ล้านบาท จากการจัดกิจกรรมดังกล่าว ส่งผลให้นักท่องเที่ยวเกิดการรับรู้และสอบถามกับสถานที่พักเกาะหมากเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการบนเกาะหมากทั้งที่พัก ร้านอาหาร และรถสองแถวบนเกาะหมาก เริ่มดำเนินการออกแบบเส้นทางเพื่อเสนอขายกันเองบ้างแล้ว 

ทั้งนี้ พื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดตราดมี 4 กลุ่ม คือ

1. บนฝั่ง

2. หมู่เกาะช้าง

3. เกาะกูด

4. เกาะหมาก          

Exit mobile version