Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงแรงงานห่วงใยลูกจ้างเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด จ.สมุทรปราการ เร่งจ่ายชดเชยให้ตามสิทธิทันที

จากเหตุการณ์ระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมัน ขณะกำลังขนถ่ายน้ำมัน บริเวณท่าเรือบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) สาขาพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย มีค่า นิวส์ ทราบจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานว่าได้สั่งการให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งตรวจสอบและช่วยเหลือลูกจ้างผู้ประสบเหตุทันที

เบื้องต้น ให้ความช่วยเหลือลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ และเร่งประสานทายาทผู้เสียชีวิต เพื่อรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทนโดยด่วน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เรือบรรทุกน้ำมันที่ประสบเหตุชื่อ สมูธ ซี 2 ขนาด 1989 ตัน เป็นเรือสัญชาติไทย ของบริษัท สมูธ ซี จำกัด เหตุการณ์ดังกล่าว มีลูกจ้างที่เป็นผู้ประกันตนได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ได้แก่

1. นายณัฐภูมิ ลักษณะจันทร์ อายุ 32 ปี อาการบาดเจ็บ ปวดหู หูอื้อ ข้างขวา

2. นายสมพงษ์ คงวิเชียร อายุ 33 ปี อาการบาดเจ็บปวดแขนขวา

3. นายพีรกานต์ พงษา อายุ 25 ปี อาการบาดเจ็บแผลฉีกขาดแก้มขวา มีแผลไฟไหม้ตามร่างกาย

ทั้ง 3 คน ถูกนำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลบางปะกอก 3 เรียบร้อยแล้ว สำหรับผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายศรรกฏิยพงษ์ สงวนพันธุ์ ซึ่งจะได้รับค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงตามความจำเป็น แต่ไม่เกินตามอัตราที่กำหนดในกฎกระทรวงฯ ดังนี้

1. ค่าทดแทน 70% ของค่าจ้าง กรณีลูกจ้างหยุดพักรักษาตัวดามแพทย์สั่ง ตั้งแต่วันแรกที่หยุดงานแต่ไม่เกิน 1 ปี

2. ค่าทดแทน 70% ของค่าจ้าง กรณีสูญเสียอวัยวะ ไม่เกิน 10 ปี ลูกจ้างจะได้รับการประเมินเมื่อสิ้นสุดการรักษา

3. ค่าทดแทน 70% ของค่าจ้าง กรณีสูญหายหรือเสียชีวิต เป็นเวลา 10 ปี

ในการนี้ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน จะให้การดูแลสิทธิประโยชน์ของลูกจ้างผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ และทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างครบถ้วน ดุจคนในครอบครัวเดียวกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน

Exit mobile version