Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กลุ่มแท็กซี่ วินมอไซค์ หาบเร่แผงลอย ปลื้ม! เข้าพบ รมว.แรงงาน หลังรัฐบาลช่วยค่าครองชีพนาน 3 เดือน

แท็กซี่ วินมอไซค์ หาบเร่ แผงลอย ส่องเลย! ลดค่าครองชีพ 3 เดือน เริ่มเมื่อไหร่

หลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 65 ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์ความผันผวนของราคาพลังงานกรณีสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างยูเครนและรัสเซีย ที่ทำให้ค่าครองชีพที่ปรับตัวสูงขึ้น อ่านเพิ่มเติมที่ https://mekhanews.com/2022/03/23/look-at-10-measures-to-help-thai-people-in-the-era-of-high-energy-prices/ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ การช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับแรงงานนอกระบบ กลุ่มแท็กซี่ วินมอไซค์ หาบเร่ แผงลอย เป็นเวลา 3 เดือน

ล่าสุด นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า  กระทรวงแรงงานดูแลแรงงานนอกระบบที่มีอยู่เกือบ 20 ล้านคนมีทั้ง ผู้ขับรถแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง หาบเร่แผงลอย และผู้ประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งจากมติ ครม.ดังกล่าว ทำให้แรงงานนอกระบบกลุ่มนี้ได้รับประโยชน์เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ที่รัฐบาลช่วยเหลือ

“ค่าก๊าซหุงต้ม ค่าไฟฟ้า ตรึงราคาน้ำมัน แก่ผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง แท็กซี่ ผู้ค้าหาบเร่แผงลอย เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2565”

โดยเฉพาะมอเตอร์ไซค์รับจ้างในระบบ ที่มีอยู่ 157,000 คัน ในแต่ละวันมีประชาชนใช้บริการคันละประมาณ 20 คน เท่ากับว่า เราสามารถควบคุมราคาค่าโดยสารนั่งมอเตอร์ไซค์ให้แก่ประชาชนได้วันละ 3.1 ล้านคน โดยการควบคุมราคาไม่ให้มอเตอร์ไซค์ขึ้นค่าโดยสาร ทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์จำนวน 3.1 ล้านคนต่อวัน
 
ขณะที่นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ เลขาสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันเรามีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมการขนส่งทางบก จำนวน 157,000 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์ในครั้งนี้ ทุกคนรู้สึกดีใจและฝากขอบคุณท่านนายกฯเนื่องจากตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเราไม่เคยได้รับการช่วยเหลือในเรื่องราคาพลังงานแม้เราเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่ได้รับผลกระทบแต่เราก็ไม่ได้ขอปรับขึ้นราคา 

ที่มา : https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/52853

Exit mobile version