Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประชาชนภาคเหนือ ตะวันออก กลาง อีสาน กรุงเทพฯ ปริมณฑล รับมือพายุฤดูร้อน 27-28 มี.ค. 65 ภาคใต้ ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 2 เมษายน 2565 ดังนี้

วันที่ 27–28 มี.ค. 65

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ประกอบกับยังมีลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุม

ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ โดยมีลักษณะเป็นพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตราย

หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย 

วันที่ 29-31 มี.ค. 65

ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนและมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

วันที่ 1-2 เม.ย. 65 

จะมีมวลอากาศเย็นอีกระลอกหนึ่งกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีพายุฝนฟ้าคะนองในระยะแรก และอุณหภูมิจะลดลง  

สำหรับภาคใต้

วันที่ 27 – 28 มี.ค. 65 : ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนบางแห่ง

วันที่ 29 มี.ค.-2 เม.ย. 65 : ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น  ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.facebook.com/tmd.go.th

Exit mobile version