Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประกันสังคมขอโทษผู้ประกันตนป่วยโควิด หลังโทรสายด่วน 1506 ขอความช่วยเหลือไม่ได้ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

ร้องโทรสายด่วน 1506 ขอความช่วยเหลือไม่ได้

จากกรณีที่สื่อมวลชน นำเสนอข่าวเป็นเสียงสนทนาของญาติผู้ป่วยสิทธิประกันสังคมรายหนึ่ง ร้องขอความช่วยเหลือจากสายด่วน 1506 และเจ้าหน้าที่บอกให้ไปต่อคิวรับยาจากโรงพยาบาล หากรอคิวนาน แนะนำก็ให้ซื้อยากินเอง

มีค่า นิวส์ ทราบจากนางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม ชี้แจงว่า สำนักงานประกันสังคม ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดต่อญาติผู้ป่วยตามคลิปเสียง เพื่อสอบถามข้อมูล และขออภัยในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งประสานโรงพยาบาลให้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอน

ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้บริการข้อมูลและช่วยเหลือผู้ประกันตนตามแนวปฏิบัติและขั้นตอนการดำเนินงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ และกำชับไม่ให้ เกิดเหตุการณ์กรณีดังกล่าวขึ้นอีก โดยขอให้ผู้ประกันตน มีความเชื่อมั่นว่า สายด่วน 1506 กด 6 และกด 7 พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตน

ทั้งในด้านข้อมูล และประสานงานเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับการรักษาในโรงพยาบาล Hospitel และ Home Isolation ตั้งแต่เข้ารับการรักษา จนสิ้นสุดตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขกำหนด พร้อมรับคำแนะนำจากผู้ประกันตนในทุก ๆ ด้าน เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการ และพัฒนางานประกันสังคม เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับความคุ้มครองดูแล เปรียบเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน

Exit mobile version