Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ททท.สุราษฎร์ฯ ชวนเที่ยวเกาะนกเภา เกาะสวยใกล้แผ่นดินใหญ่ พร้อมชม “หาดล่องหน” สุดอะเมซิ่ง หนึ่งปีมีแค่ 5 เดือน

มีค่า นิวส์ ชวนทุกคนไปเที่ยว เกาะนกเภา อีกหนึ่งเกาะสวย น้ำใส ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีชาวประมงพื้นบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 50 ครัวเรือน ก่อนจะมีการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เมื่อประมาณปี 2559 เนื่องจากมีหาดทรายสวยน้ำใส ถ้ำนกนางแอ่น และอุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารทะเลสด ๆ จากประมงพื้นบ้านที่ออกหาปลารอบเกาะ

เราออกเดินทางโดยใช้ท่าเรือ ท่าฝากตลาดดอนสัก ขึ้นเรือสปีดโบทของ เกาะนกเภาโฮมสเตย์ เพื่อเดินทางออกจากปากน้ำดอนสัก ระหว่างเดินทางเข้า หรือออกจากเกาะ หากโชคดี ก็จะพบโลมาสีชมพู มาว่ายน้ำอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวเห็น

ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็เดินทางมาถึง เกาะนกเภา

คุณนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี บอกว่า เกาะแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งเกาะที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติแบบดั่งเดิม เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นการส่วนตัว ชมวิถีชาวประมง ซึ่งมีชาวบ้านบนเกาะทำเป็นโฮมสเตย์และรีสอร์ทเป็นหลัง ถือว่ามีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว

นอกจากนั้น ยังมีไฮไลท์เด็ดกับ “หาดล่องหน” ที่เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ หนึ่งปีจะมีให้เห็นเพียง 5 เดือน เกิดขึ้นจากกระแสน้ำทะเลที่เปลี่ยนทิศพัดเอาทรายและเปลือกหอย มาทับถมเป็นแหลมยื่นออกมาจากชายหาดเดิม โดยจะเริ่มก่อหาดตั้งแต่เดือนมกราคม และหาดยื่นหาดมากสุดในช่วงเดือนเมษายน และจะค่อย ๆ ถูกน้ำซัดลงทะเลจนเหลือเป็นชายหาดตามแนวชายเกาะเหมือนเดิม ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมของทุกปี ช่วงเย็นนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินได้

เรามีโอกาสคุยกับคุณสุวัจนา เพชรานันท์ นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ เป็นครั้งที่สอง เล่าว่า ที่เลือกมาอีกครั้ง เพราะชอบบรรยากาศความเป็นสวนตัว ได้พักกับครอบครัวอย่างเต็มที่ และประทับใจในการบริการของเจ้าของสถานที่ ชอบผู้ประกอบการที่เข้าถึงได้และเป็นกันเอง และจะกลับมาอีกแน่นอน

สำหรับใครอยากไปสัมผัสเกาะในทะเลอ่าวไทย ที่ช่วงนี้น้ำทะเลสวยน้ำใสรับซัมเมอร์ ทะเลเงียบสงบ สอบถามเพจ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี หรือเกาะนกเภาโฮมสเตย์  https://www.facebook.com/profile.php?id=100063506023178 เบอร์โทร 087-349-3396 นะคะ

Exit mobile version