Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ททท.ปลุกกระแสซิตี้รัน จัด “Amazing Thailand ซิตี้รัน…มันส์ ฟัน เว่อร์ ยิ่งกว่าเดิม” ทั่วไทย นำร่องท่องเที่ยวเชิงกีฬา สมัครด่วน ลุ้นของรางวัลเพียบ!

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรม “Amazing Thailand ซิตี้รัน…มันส์ ฟัน เว่อร์ ยิ่งกว่าเดิม” ปลุกกระแสการท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่กำลังได้รับความนิยม และกระตุ้นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวไทยในช่วงปลายปี โดย ททท. เชิญชวน เยาวชน คนรุ่นใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยว ออกมาเดินหรือวิ่งไปในเส้นทางต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ท่องเที่ยวหลักทั่วประเทศ ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ จะใช้แอปพลิเคชันจากต่างประเทศ (District) เป็นแอปฯ ระบบจับเวลารูปแบบใหม่ จับการเคลื่อนไหวของผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แบบ Virtual Run Live Tracker มาใช้ในการจัดงานในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรม “Amazing Thailand ซิตี้รัน…มันส์ ฟัน เว่อร์…ยิ่งกว่าเดิม” จะจัดงานทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ ตลอด 9 สัปดาห์ต่อเนื่อง เริ่มกิจกรรมในวันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2565 ถึงวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 นี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องปฏิบัติตามภารกิจ (Mission) ที่ถูกกำหนดไว้ไม่ซ้ำกันในทุกสัปดาห์ และมีเวลาในการร่วมกิจกรรม 3 ชั่วโมงต่อครั้ง (เริ่มตั้งแต่เวลา 05.30 – 19.30 น.) ทุกคนจะต้องวิ่งไปค้นหาจุด Check Point (แบบ Virtual) ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ทั่วประเทศ จำนวน 40 จุดต่อสถานที่ ตาม Mission และเส้นทางวิ่งที่ถูกกำหนดไว้

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะต้องสะสมคะแนนจากการวิ่งให้ได้เกิน 3,000 แต้ม จึงจะได้รับเหรียญที่ระลึก Limited Edition (สิทธิพิเศษสำหรับ 10,000 คนแรก เท่านั้น) พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกโครงการจากการจับฉลากในทุก ๆ สัปดาห์อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังจะมีการจับฉลากรางวัลใหญ่ ในวันสุดท้ายของการจัดโครงการ (29 มิถุนายน 65) อาทิ แพ็คเกจเดินทางและท่องเที่ยว, บัตรรับประทานอาหารจากร้านอาหารชื่อดัง, บัตรสมนาคุณจากสปาชั้นนำ ฯลฯ อีกด้วย

กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ และอาทิตย์ต่อเนื่อง 9 สัปดาห์ รวม 18 วัน เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยใน 2 สัปดาห์แรก (30 เม.ย. – 8 พ.ค.) จะจัดกิจกรรมนำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานครก่อน จากนั้นจะเพิ่มพื้นที่กิจกรรมอีก 5 จังหวัดท่องเที่ยวหลัก คือ จ.ชลบุรี จ.อยุธยา จ.เชียงใหม่ จ.สงขลา จ.อุดรธานี และกรุงเทพมหานคร ในอีก 3 สัปดาห์ถัดไป (14 – 29 พ.ค.) หลังจากนั้น ช่วงเดือนมิถุนายน จะเปิดให้นักวิ่งสามารถร่วมกิจกรรมได้ทั่วประเทศ รวม 4 สัปดาห์ (4 – 26 มิ.ย.) คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 15,000 คน ก่อให้เกิดความสุข และสุขภาพที่ดี

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็ปไซต์ www.amazingthailandcityrun.com

Exit mobile version