Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ททท. รุกตลาดจีนต่อเนื่อง จัด 2 กิจกรรม “Amazing Thailand Health & Wellness Product Testing plus Virtual Trade Meet 2022” เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรปราการ

กองตลาดเอเชียตะวันออก  ภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. ร่วมกับ สำนักงาน ททท. ต่างประเทศทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ (สำนักงานปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง กว่างโจว และเฉิงตู) จัดกิจกรรม “Amazing Thailand Health & Wellness Product Testing plus Virtual Trade Meet 2022” ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และสมุทรปราการ

เชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย ผู้แทนจากแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวที่ขายแพคเกจท่องเที่ยวด้านสุขภาพและความงาม และ KOL ชาวจีนที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน รวม 12 ราย อาทิ Fliggy – Alibaba, KKday, K.T.C.C Co.,Ltd, Asian Trails, JTB (Thailand) Ltd, I Asia Thailand co.,ltd, Feelgood Holiday Co., Ltd. , S.E.A. DMC (THAILAND) Co., Ltd., Travel Thailand Creation และ Wellness Travel Thailand  เป็นต้น

ภายในงานประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่

1. กิจกรรมเดินทางสำรวจเส้นทางและสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวด้านสุขภาพและความงามของประเทศไทย ในวันที่ 18-21 เมษายน 2565 ณ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ อาทิ สปา การทดสอบนวดเพื่อสุขภาพ สาธิตการทำอาหารเพื่อสุขภาพ การทำขนมไทย ฯลฯ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้ความเห็นเกี่ยวกับแนวทางและโอกาสในการขายสินค้าและบริการในการท่องเที่ยวว่า พื้นที่หัวหินและชะอำถือเป็นพื้นที่ศักยภาพที่สามารถดึงดูดให้เกิดการเดินทางได้

แม้ว่าจะใช้ระยะเวลาในการเดินทางยาวนานเล็กน้อย (อย่างน้อย 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ) แต่ความหลากหลายของสินค้าและบริการจะเป็นจุดเด่นให้สามารถขายแพคเกจได้ โดยคาดว่าการขายแพคเกจพื้นที่หัวหินและชะอำจะเป็นรูปแบบการขายในลักษณะพ่วงขาย อาทิ โรงแรมที่พัก+บริการรถรับส่ง+แพคเกจสุขภาพ  โรงแรมที่พัก+กิจกรรม Half Day Workshop เป็นต้น

2. กิจกรรมการเจรจาธุรกิจออนไลน์แบบนัดหมายล่วงหน้า ในลักษณะ Virtual Trade Meet ระหว่างผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจากตลาดจีน (Buyer) และผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวไทย (Seller) ในวันที่ 22 เมษายน 2565  โดยเปิดโอกาสให้ Seller จำนวน 34 ราย ได้แก่ โรงแรมที่พัก 16 ราย โรงพยาบาลและศูนย์ Wellness Center 12 ราย และบริษัทนำเที่ยว (DMC) 6 ราย เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับ Buyer จำนวน 44 ราย

เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวตลาดจีนกลุ่ม Health & Wellness เพราะถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพขนาดใหญ่และมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยผลการเจรจาธุรกิจมีการประชุมที่เกิดขึ้นจริง (Successful Appointment) จำนวน 304 Appointment (คิดเป็นร้อยละ 83.29) และผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความพึงพอใจ คิดเป็นร้อยละ 93.65 โดยความเห็นส่วนใหญ่ได้เจรจากับกลุ่มเป้าหมายที่ตนเองสนใจ และรายใหม่ ๆ  รวมถึงได้รับข้อมูลธุรกิจเกี่ยวการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและความงามของคู่ค้าอย่างละเอียด

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ สอดคล้องตามที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) ครั้งที่ 1/2565 มีมติเห็นชอบในหลักการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ Thailand Wellness Sandbox ที่ ททท. จะใช้พื้นที่ อ.หัวหิน และ อ.ชะอำ เป็นพื้นที่นำร่องที่จะช่วยส่งเสริมให้ไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแห่งใหม่ จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่อยู่ในแนวทางฟื้นฟูการท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วงโควิด-19 หลังภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ประสบความสำเร็จอย่างมาก

Exit mobile version