Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ททท.จัดงาน “เทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina มหัศจรรย์แสงเรืองรอง จากท้องทะเลอันดามัน” ริมชายหาด ภูเก็ต กระบี่ พังงา 14 พ.ค.-12 มิ.ย. 65

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “เทศกาลประดับไฟ Aqua Lumina มหัศจรรย์แสงเรืองรองจากท้องทะเลอันดามัน” ใน 3 จังหวัดภาคใต้ กระบี่ ภูเก็ต และพังงา เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ และกระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างมาตรฐานด้านความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม ถึง 12 มิถุนายน 2565 ที่พร้อมมอบช่วงเวลาสุดพิเศษพาทุกคนท่องดินแดนแห่งท้องทะเล ผ่าน 3 จังหวัดในภาคใต้ที่มีชื่อเสียงสำหรับนักท่องเที่ยวดังกล่าว

เริ่มต้นที่จังหวัดแรก ที่จังหวัดกระบี่ จัดระหว่างวันที่ 14-25 พฤษภาคม 2565 ณ พิพิธภัณฑ์เรือหลวงลันตา และลานพระอาทิตย์องค์การบริหารจังหวัดกระบี่  ในพื้นที่จัดงานกว่า 30,000 ตรม. จะมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ และมีกิจกรรมบนเวทีการแสดง อาทิ การแสดงวงดนตรีท้องถิ่น และการแสดงพิเศษ โนราห์เรืองแสง หรือ ควงกระบองไฟ ทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของอาหารที่มาจำหน่ายกว่า 20 ร้านดัง ที่จะทำให้คุณได้ดื่มด่ำและเพลิดเพลินกับบรรยากาศยามค่ำคืน

ส่วนที่จังหวัดภูเก็ต จัดระหว่างวันที่ 20-31 พฤษภาคม 2565 ณ หาดในหานมาในคอนเซปต์ สุดยิ่งใหญ่ ตระการตา จะเต็มไปด้วยแสงสีเสียงให้คุณได้สัมผัสและเพลิดเพลินไปกับมุมถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมทั้งรับชมการแสดง Projection Mapping show ที่จะมาโชว์สีสันและลวดลายลงบนพื้นที่และยังมีการแสดงพิเศษในวันศุกร์เสาร์อาทิตย์ มีการแสดงจากวงดนตรีท้องถิ่น มีบูธกิจกรรมให้ร่วมสนุก มี Food truck รวมร้านอร่อยเด็ดในจังหวัดภูเก็ตให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยเพลิดเพลินกันได้อย่างเต็มที่

ขณะที่จังหวัดพังงา จัดระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม-12 มิถุนายน 2565 ณ หาดเมมโมรี่ มาในคอนเซปต์ “ดินแดนคลื่นเต้นระบำ” ด้วยเทคนิค : MUSIC & ILLUMINATION ที่ผู้เข้าชมจะได้เพลิดเพลินตาและสนุกสนานไปกับการถ่ายรูปเกลียวคลื่นรูปทรงต่าง ๆ รวมถึงไฟประดับรูปทรงปะการังใต้ท้องทะเล มีร้านอาหารมากกว่า 20 ร้าน กิจกรรมจากบูธต่าง ๆ ภายในงาน และการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินทั้งจากในท้องถิ่น และขบวนศิลปินฮิปฮอปชื่อดัง

ที่มา : ข่าวสารท่องเที่ยว ททท.

Exit mobile version