Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รฟท.ชวนนั่ง “รถจักรไอน้ำ” สุดคลาสสิคเที่ยวนครปฐม ไป-กลับ วันหยุด 3 มิ.ย. 65 เปิดจองตั๋วแล้ว คนละ 299 บาท พร้อมอาหารว่าง เครื่องดื่ม ครบ!

นั่งรถจักรไอน้ำ เที่ยวนครปฐม เกร๋ ๆ คนละ 299 บาท

การรถไฟแห่งประเทศไทย จัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว 3 มิถุนายน 2565 วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เปิดโอกาสให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงสร้างประโยชน์สุขต่อประชาชนและประเทศชาติตลอดมา ตามเส้นทางกรุงเทพ-นครปฐม เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สำหรับขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยวเส้นทางกรุงเทพ – นครปฐม – กรุงเทพ ขบวนที่ 907/908

เริ่มออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ตั้งแต่เวลา เวลา 08.10 น. ถึงสถานีนครปฐม เวลา 10.10 น. ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไหว้พระปฐมเจดีย์ แลนด์มาร์คของจังหวัดนครปฐม และท่องเที่ยว ภายในจังหวัดนครปฐม ประมาณ 6 ชั่วโมง จากนั้นเที่ยวกลับออกจากสถานีนครปฐม เวลา 16.30 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 18.30 น. โดยมีสถานีที่หยุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ได้แก่ สถานีสามเสน บางซื่อ บางบำหรุ ศาลายา

ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นหรือลงตามสถานีดังกล่าว ขณะเดียวกันยังขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป ที่อาศัยอยู่ใกล้เส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – นครปฐม สามารถร่วมบันทึกความทรงจำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้เช่นกัน โดยการจัดเดินขบวนพิเศษรถจักรไอน้ำนำเที่ยว เส้นทางกรุงเทพ – นครปฐม ถือเป็น 1 ใน 6 โอกาสพิเศษ ที่การรถไฟฯ นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดย บริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด

ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาเปิดให้บริการแก่ประชาชน ผู้ที่สนใจสามารถซื้อตั๋วได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือผ่านระบบ D-Ticket อัตราค่าโดยสารไป-กลับ (รถนั่งชั้น 3) 299 บาทต่อคน พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มบนรถไฟทั้งเที่ยวไป-กลับ

ผู้ร่วมเดินทาง ต้องปฏิบัติตามเงื่อนไข ดังนี้

1.เป็นผู้ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือสามารถแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บนหมอพร้อม

2. แสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรอง ในวันเดินทาง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

Exit mobile version