Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รีวิว 2 คาเฟ่เปิดใหม่ !! วิภา16-รัชดา19 สไตล์เกาหลี มินิมอล รีบไปตำด่วนเลยแม่

เอาจริงๆ อาทิตย์นี้ ทำงานมาหนักมากก มากชนิดที่ต้องร้องขอชีวิตเลย ไม่คิดว่ามันจะดุเดือด จนน้ำตาลตกเบอร์นี้!! หัวใจมันเรียกร้องการพักผ่อนกับต้องการน้ำหวาน ขนมเค้กที่สุด! เลยเสิร์ชหาดูว่ามีร้านไหนบ้าง สรุปเจอจ้า!! หลายร้านเลย ตอนแรกก็กะว่าจะไปแค่คาเฟ่ที่ชิลๆ สไตล์เกาหลี แล้วก็กลับมานอน

แต่พอไปจริง ๆ ระหว่างทางดันตาดีจ้า เจอคาเฟ่เปิดใหม่ บรรยากาศปังปุ สไตล์โฮมมี่ ๆ รับลมเบาๆ และในฐานะตัวแทนของ มีค่า นิวส์ ก็ไม่พลาดที่จะเอา 2 คาเฟ่ 2 สไตล์ ย่านธุรกิจ แถววิภาวดี 16 – รัชดาภิเษก 19 มาฝากทุกคนครับ (ข้อมูลวันที่ 15 พ.ค. 65)

1.Woolloomooloo Café & Bar

คาเฟ่นี้ เป็นคาเฟ่สไตล์เกาหลีที่มีคนรอต่อคิวไปเยอะมาก ก่อนไปต้องบอกตรงนี้เลยนะจ๊ะว่าจอง จองเท่านั้น! ไม่งั้นอด เพราะขนมหมดไวมาก มีทั้งคนจองนั่งกินที่ร้าน และจองมารับกลับบ้าน แล้วร้านจะออกสีขาว ๆ คลีน ๆ มินินอลหน่อย ๆ แต่รับรองได้ว่าแสงสวยจริง ถ่ายรูปได้ทุกมุม ตั้งแต่ยังไม่ทันก้าวเข้าร้านก็ได้ไปสิบกว่ารูป รวม ๆ ได้รูปมาเป็นร้อย

ส่วนเรื่องของกินไม่ต้องพูดถึง อร่อยมากก อยากให้ไปลอง ขนมแต่ละวัน จะไม่เหมือนกันต้องลองถามทางเพจร้านว่าวันนี้มีอะไร ซึ่งสนุกนะครับเอาจริง ๆ ลุ้นว่าวันนี้ จะได้กินเมนูไหนน้า แล้วก็ให้ข้อมูลเพิ่มเติมตรงนี้เลยจ้า เจ้าของร้านเป็นคนเกาหลีแท้ ๆ และขนมทำสดใหม่ทุกวัน สูตรและสไตล์เกาหลียั่ว ๆ

การเดินทางมาร้าน : แนะนำว่านั่งแกรป หรือพี่วินมาดีกว่าครับ เพราะร้านติดถนนเลยแอบหาที่จอดยากหน่อย หรือถ้ามา mrt ก็ลงรัชาดาภิเษก ทางออก 2 แล้วต่อพี่วิน หรือรถกระป๊อมาได้เล้ยย

มุมถ่ายรูป : จากประสบการณ์ตรงไปถึงผมถ่ายกับโลโก้หน้าร้าน ประตูทางเข้า สีจะโทนออกดำ ๆ แต่พอเปิดประตูเข้าไป คือ ขาว แสงสวย ถ่ายรูปกับเคาเตอร์ขนม ถัดไปหน่อยก็มีบันได ประทับใจมว๊ากกก แต่ขออุบอิบไม่บอกมาก อยากให้ไปลอง เพราะมันดจีย์จริง ๆ

ร้านเปิด : 08.00-17.00 น. (ปิดทุกวันอังคาร) วิภาวดี 16
เบอร์ติดต่อ : 096-262-0193
เพจร้าน : https://m.facebook.com/wlmlbkk/
ไอจีร้าน : wlmlbkk https://www.instagram.com/wlmlbkk/

2.mama café

ร้านนี้ เป็นร้านที่เคยผ่านไปเห็นตั้งแต่เริ่มก่อสร้างเลยกันทีเดียว แล้วก็เอ๊ะ ทำไรอะ คาเฟ่หรอ ถ้าใช่ คือ รอนะ จนวันนี้ได้ผ่านมาอีกครั้ง เอ้า เปิดแล้ว ถึงกับบอกตัวเองว่าไม่ได้ละ มันต้องโดน มันต้องไป เราต้องไปเป็นคนแรก เราต้องมาก่อนกาล ฮ่า ๆ ซึ่งร้านมองแล้วอบอุ่นมากก โทนสีจะออกน้ำตาลกับขาว มันโฮมมี่ที่สุดเลยเว้ยแก

แล้วยิ่งพอก้าวเข้าไปในร้าน พี่ๆ พนักงาน รวมถึงพี่เจ้าของร้าน ต้อนรับดีมากกกก แนะนำเมนูละเอียดยิบ ชนิดที่ว่าแนะนำทุกอย่างทุกรายละเอียดจนเลือกไม่ถูก มันน่ากินไปหมด ได้ลองแล้วรู้เลยว่าดจีย์จริง ติดใจช็อคโกแลตซิกเนเจอร์ของร้านมาก ถ้าไปอีกรอบยังไงก็ซ้ำแน่นอน

ที่สำคัญนะ คือ ไปถึงร้านตอนบ่าย 3 แล้วแดดแรงมาก ก็เลยมองหาก่อนว่าร้านมีแอร์มั้ย ยังไง กลัวร้อนจนไม่ไหว แต่ขอโทษนาจา ข้างร้านมีสระน้ำเป็นของตัวเอง แถมโล่ง อากาศถ่ายเทอย่างดี จนไม่ต้องพึ่งแอร์ นั่งกินช็อคโกแลตไป รับลมชิลไป จนลืมไปว่าเย็นแล้วต้องกลับบ้าน ตลกกกก

วันนี้ร้านยังไม่เปิดเต็มตัว แต่ขอบอกนี่ขนาดยังไม่เสร็จ 100% แต่ขโมยใจเราไปแล้ว 100% แล้วก็นะ กระซิบเบาๆ กับคนที่มาอ่านเท่านั้น ทางร้านมีเมนูขนมที่ทำให้ทุกคนตกใจแน่นอน เพราะว่าพี่เจ้าของร้านเค้าทำขนมไทย ทำเองด้วย ซึ่งตรงนี้มองว่าไม่เหมือนที่อื่น และต้องไปลองให้ได้ มันเป็นคอมบิเนชันที่ยังไม่ค่อยเห็นจากที่ไหน นอกจากที่นี่

ฮั่นแน่ ถ้าจะไปเมื่อไหร่ มาชวนได้นะ ไปนั่งเป็นแฟน เอ้ย เพื่อน ให้ได้ ปล. วันที่ไปแอบเห็นรูปขนมไทยจากพี่เจ้าของร้านมาแล้ว น่ากินมากๆ รอให้ถึงวันเปิดร้านอย่างเป็นทางการไม่ไหวแล้วแม่

การเดินทางมาร้าน : แนะนำว่านั่งแกรป หรือพี่วินมาดีกว่าครับ เพราะร้านติดถนน ถ้าขับรถมาก็ได้ครับ เพราะตอนนี้พี่เจ้าของร้านบอกว่ากำลังจะจัดที่ให้สำหรับจอดรถ โอโห ประทับใจ ใส่ใจรายละเอียดมาก ส่วนถ้ามา mrt ก็ลงสถานีรัชาดาภิเษก ทางออก 2 แล้วต่อพี่วิน หรือรถกระป๊อเข้ามาได้

ขอเก็กท่า แพรพ

มุมถ่ายรูป : ส่วนตัวชอบมุมที่ยื่นเข้าไปในสระ เพราะสวยมาก ธรรมชาติ มันฟีลแบบมาเที่ยวสระน้ำส่วนตัว แถมต่อให้ถ่ายกลางแดดก็ไม่ร้อนเท่าไหร่ เพราะลมพัดผ่านตลอด หรือจะเป็นมุมที่นั่งข้างร้านก็ได้ ดีไปหม้ดด แล้วตอนนี้ก็กำลังทำมุมหน้าร้านเพิ่มเติม ที่สุด มันที่สุดจริง ๆ ต้องมาแล้วนะ

ร้านเปิด : 8:00-18:00 น. (เปิดทุกวัน) รัชดาภิเษก 19
เพจร้าน : https://www.facebook.com/mamacafe-1887600154814959/
ไอจีร้าน : mama café https://instagram.com/mama.cafe?igshid=YmMyMTA2M2Y=

Exit mobile version