Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“เกาะแรต” จ.สุราษฎร์ธานี ชวนสัมผัสเสน่ห์ ชมวิถีชีวิตชาวประมง นอนโฮมสเตย์สุดสโลว์ไลฟ์  พร้อมชิมอาหารทะเลรสแซ่บ!

ตอนนี้โควิดก็เริ่มคลี่คลายลงบ้างแล้ว เชื่อว่าหลายคนพร้อมเที่ยวแล้วแน่นอน มีค่า นิวส์ เลยอยากพามารู้จักสถานที่เที่ยวดินแดนสวรรค์ของคนรักทะเล ที่สัมผัสใกล้ชิดกับวิถีชุมชน อาหารทะเลสด แสนอร่อย และโฮมสเตย์ชิล ๆ กับที่นี่ “เกาะแรต จังหวัดสุราษฎร์ธานี”

เกาะแรต จ.สุราษฎร์ฯ เป็นเกาะของชุมชนประมง ที่มีวิถีชีวิตอยู่กับท้องทะเล หาปลา ถึงเกาะจะไม่ใหญ่มาก แต่ก็อุดมสมบูรณ์ ห้อมล้อมไปด้วยท้องทะเลและธรรมชาติที่สวยงาม มีปลานานาชนิด และที่สำคัญมี โลมา!! ด้วย

ตอนแรกก็คิดว่าจะไปยากมั้ย สรุปว่ามันง่ายมาก เพราะแค่บินไปลงสุราษฎ์ แล้วขับรถไป อำเภอดอนสัก ก็จะถึงเกาะแรตแล้ว แถมที่จอดรถฟรี!! ตอนจะข้ามไปเกาะแรด จะมีชาวบ้านคอยบริการรถพ่วงข้างพาข้ามสะพานเข้าไปในตัวชุมชนเกาะแรต ระหว่างทางวิวสวยมาก ถ้าจะมานอนโฮมสเตย์แนะนำว่าให้เข้าเกาะช่วงเย็น เพราะตอนพระอาทิตย์ตกดิน ถ่ายรูปสวย กับรับลมเย็นชิล ๆ โฮมสเตย์จะเตรียมมื้อค่ำไว้ให้เรียบร้อย บอกเลยเกินคำว่าคุ้ม ทั้งอร่อย ทั้งสด และเยอะ

ถ้าถามว่าเกาะแรตมีอะไรดี หู้ย เยอะ อย่างตอนเช้าตื่นขึ้นมาเห็นทะเลสุดลูกหูลูกตา ไม่ก็ลงมาเดินเล่นริมทะเลคือที่สุด ระหว่างที่เดินเราจะได้เห็นวิถีชีวิตของคนในชุมชนจริง ๆ ทั้งเรียบง่าย ตากปลา หาปลา ลงตัวในแบบที่หาจากที่ไหนไม่ได้แน่นอน ฟ้าสวยน้ำใส

ไหน ๆ ก็มาเดินเล่นแล้ว แนะนำว่าให้ไปลองเช่าเรือดู เพราะที่นี่มีฝูงโลมา ที่เป็นโลมาธรรมชาติจริงๆ น้องมาเอง ว่ายน้ำเล่น ไม่ก็มาล่าปลากิน ต้องลองไป ใกล้ชิดน้องมาก ๆ

เห็นนั่นมั้ยย น้องโลมาาาา ใกล้มาก ใกล้จนจะจับได้แล้ว 🙂

ระหว่างทางก่อนกลับเนี่ยได้ไปเจอกับลุงผู้ใหญ่บ้านเกาะแรต ซึ่งคุณลุงเล่าว่า เกาะนี้เป็นเกาะที่อุดมสมบูรณ์มาก มีปลาเยอะ โดยเฉพาะปลากระบอก ชาวบ้านเลยจะมาทอดแหหาปลากัน

และคุณลุงยังบอกอีก เวลามาหาปลากัน ก็จะเจอกับพวกโลมา แบบที่เราเจอเนี่ยแหละ จนที่นี่เลยกลายเป็นจุดชมโลมาของคนที่มาเที่ยว เชื่อเถอะมาแล้วไม่ผิดหวัง ถ้าจะมาทั้งทีก็มานอนโฮมสเตย์เลย มีให้เลือกเป็น 10 ที่

ตอนมาเจอคุณลุงผู้ใหญ่บ้าน ก็คุยกลางแดดกันไปเลยสิค้าบบ

เอาจริง ๆ นี่ก็เป็นครั้งแรกที่มาเกาะแรต เปิดประสบการณ์หลายอย่าง ตั้งแต่นั่งเรือ เห็นการทอดแหหาปลา เห็นโลมาตัวเป็น ๆ ใกล้ ๆ ยันบรรยากาศที่ฮีลใจคนทำงานเหนื่อย ๆ มาตลอดทั้งอาทิตย์ บอกเลยว่ามาแล้วคุ้มค่า ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากจะมาที่นี่อีกรอบ

ไว้เราจะกลับมาเที่ยวอีกนะ “เกาะแรต”

อีกอย่างตอนนี้ที่สุราษฎร์ฯ ก็มีโครงการ amazing เที่ยวสุราษฎร์ธานี วิถีใหม่ไม่ตกเทรนด์อีก เวลามายิ่งง่ายเข้าไปอีก เพราะสามารถสอบถามข้อมูลโฮมสเตย์ หรือรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ เพจ ททท.สำนักงานสุราษฎร์ธานี

Exit mobile version