Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ททท. ชวนคนรักสุขภาพ แข่งขันจักรยาน “Amazing Thailand Bike Ride 2022” ใน 3 จังหวัด นครพนม สุราษฎร์ธานี เชียงราย พ.ค.-มิ.ย. 65

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดกิจกรรม Amazing Thailand Bike Ride 2022 การแข่งขันจักรยาน ภายใต้โครงการ Amazing Sports & Extreme Month ให้สอดคล้องกับแนวโน้มความสนใจของนักท่องเที่ยวปัจจุบัน หรือการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) เป็นหนึ่งในรูปแบบการท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจจากนักเดินทาง ในรูปแบบ Bike Ride และ Fun Ride  และเป็นการพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ ภายใต้แนวคิด BCG จัดการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon เน้นการท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัย

กิจกรรม Amazing Thailand Bike Ride 2022 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

1. การแข่งขันจักรยานประเภทจักรยานระยะสั้น (Fun Ride) ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตร สำหรับประชาชนทั่วไป ไม่จำกัดอายุ จำนวน 500 คน

2. การแข่งขันจักรยานประเภทจักรยานเสือหมอบ (Bike Ride) ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร จำนวน 200 คน  4 รุ่น ได้แก่

– ประเภททั่วไปชาย

– ประเภทชาย อายุ 45 ปีขึ้นไป

– ประเภททั่วไปหญิง

– ประเภทหญิง อายุ 45 ปีขึ้นไป

จัดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัด มีรายละเอียด ดังนี้

1. จังหวัดนครพนม จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 21 – 22 พฤษภาคม 2565  ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช

2. จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 11 – 12 มิถุนายน 2565 ณ เขื่อนรัชชประภา

วันที่ 11 มิถุนายน 2565 กิจกรรมการปั่นจักรยานประเภท Fun Ride เป็นเส้นทางการปั่นรอบเขื่อนรัชชประภา ผ่านแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น ศาลาประภาภิรมย์ พระพุทธสิริสัตตราช (หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์) ศาลาพระที่นั่งชุมสาย และพระอนุสาวรีย์พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต  

วันที่ 12 มิถุนายน 2565 กิจกรรมการแข่งขันจักรยานประเภท Bike Ride เริ่มต้นที่บริเวณจุดชมวิวเขื่อนรัชชประภามุ่งหน้าเข้าสู่ถนน สฎ.3062 จนถึงถนนใหญ่เลี้ยวขวาแยกทางหลวงหมายเลข 401 ผ่านธรรมชาติสองข้างทางที่สวยงามของอุทยานแห่งชาติเขาสก เลี้ยวกลับบริเวณวัดถ้ำวราราม มุ่งหน้าเข้าสู่เส้นชัยที่เขื่อนรัชชประภา

3. จังหวัดเชียงราย จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 25 – 26 มิถุนายน 2565  ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง วันที่ 25 มิถุนายน 2565 กิจกรรมการปั่นจักรยานประเภท Fun Ride

เป็นเส้นทางการปั่นรอบมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตลอดเส้นทางนักปั่นจะได้สัมผัสบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยภูเขาและธรรมชาติสวยงาม และวันที่ 26 มิถุนายน 2565 กิจกรรมการแข่งขันจักรยานประเภท Bike Ride

เริ่มต้นที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มุ่งหน้าสู่ทางหลวงชนบท ชร.1063 จนถึงจุดเลี้ยวกลับบริเวณใต้สะพานข้ามโยนกนาคนครวกกลับเส้นทางเดิม มุ่งหน้าเข้าสู่เส้นชัยที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยตลอดเส้นทางนักปั่นจะได้สัมผัสกับธรรมชาติ แม่น้ำกก และวิวภูเขาที่สวยงามของจังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมการออกร้านจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา ร้านอาหารและผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมถึงการแสดงดนตรี  และกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมายในวันแรกของการจัดงาน ซึ่ง ททท. เชื่อมั่นว่างานครั้งนี้ จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงการสร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการของผู้ประกอบการในพื้นที่

ทั้งนี้ กิจกรรม Amazing Thailand Bike Ride 2022 การแข่งขันจักรยาน จัดขึ้นภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 3 เข็ม หรือ แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม (ครบโดส) และแสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 48 ชั่วโมง

รวมถึงยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ รวมถึงผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถศึกษาข้อมูลและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandamazingbikeride.com หรือ Facebook Page : Thailand Amazing Bike Ride 2022 หรือ โทร. 1672 Travel Buddy 

Exit mobile version