Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กระทรวงแรงงาน หารือบริษัทกิจการก่อสร้าง เตรียมส่งช่างเชื่อมไทย ไปทำงานซาอุดิอาระเบีย มิ.ย. 65

ทำงานซาอุดิอาระเบีย

ข่าวดี สำหรับคนที่รอ หรืออยากไปทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย มีค่า นิวส์ ทราบจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยความคืบหน้าว่า บริษัท เมอร์เมด ซับซี เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับน้ำมันและก๊าซธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งในซาอุดีอาระเบียและกลุ่มประเทศอาหรับได้มาหารือเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ถึงความพร้อมในความร่วมมือสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในซาอุดีอาระเบีย ในตำแหน่งงาน ต่อไปนี้

  1. วิศวกร
  2. ช่างเชื่อมในภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่งและชายฝั่ง

จากการหารือบริษัทมีแผนงานที่จะจ้างแรงงานไทยระดับฝีมือในตำแหน่งวิศวกร ช่างเชื่อม ผู้ควบคุมหุ่นยนต์ใต้น้ำ โดยเบื้องต้นได้แบ่งเป็น 3 ระยะ ดังนี้

  1. ระยะสั้น จะเริ่มจัดส่งแรงงานไทยไปทำงานในซาอุดีอาระเบียชุดแรกในเดือนมิถุนายน 2565 นี้ ในตำแหน่งช่างเชื่อมประมาณ 50 – 60 คน โดยกระทรวงแรงงานได้ประกาศรับสมัครและคัดเลือกแรงงานไทยที่แจ้งความประสงค์ไว้แล้ว
  2. ระยะกลาง จะบูรณาการความร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อพัฒนาทักษะแรงงานไทยในสาขาช่างเชื่อม การใช้สถานที่ฝึกทักษะของสถาบันฯ และทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ
  3. ระยะยาว จะได้มีการขยายเป้าหมายการจัดส่งแรงงานไทยเพิ่มขึ้น ทั้งในตำแหน่งวิศวกร ช่างเชื่อม และผู้ควบคุมหุ่นยนต์ใต้น้ำ ตลอดจนการร่วมพัฒนาทักษะฝีมือให้แรงงานไทยตรงกับความต้องการของซาอุดีอาระเบียและกลุ่มประเทศอาหรับ

ผู้ที่ต้องการเดินทางไปทำงานที่ประเทศซาอุฯ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดทั่วประเทศ หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ toea.doe.go.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือหากสนใจเข้ารับการฝึกอบรมหรือทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

ที่มา : นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565

Exit mobile version