Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“แกร็บวัยเก๋า” depa จับมือ แกร็บ ชวนผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป สมัครฟรี! พัฒนาทักษะดิจิทัล หารายได้ผ่านแอปฯ เสริมคุณค่าในตัวเอง สมัครยังไง ดูเลย!

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ร่วมกับแกร็บ ประเทศไทย เปิดตัวโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” ชวนคนไทยวัยเกษียณ(อายุ 60 ปีขึ้นไป) หันมาใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันแกร็บ และนำยานพาหนะส่วนตัวที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์มาใช้สร้างรายได้ ด้วยการสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับเพื่อให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร หรือจัดส่งอาหาร-พัสดุ (เดลิเวอรี) ซึ่งจะช่วยสร้างความภูมิใจและส่งเสริมให้เกิดคุณค่าใน โดยมีทีมงานแกร็บช่วยอำนวยความสะดวก-จัดอบรม ตั้งเป้ารับพาร์ทเนอร์คนขับวัยเก๋า 3,000 คนผ่านเครือข่ายของ depa ทั่วประเทศ

ที่ผ่านมา แกร็บเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถสร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์มของเราอย่างเท่าเทียม โดยไม่จำกัดเพศ วัย การศึกษา หรือแม้แต่ผู้ที่มีข้อจำกัดทางด้านร่างกาย เช่น ผู้พิการทางการได้ยิน ก็สามารถสมัครเป็นพาร์ทเนอร์คนขับเพื่อให้บริการการเดินทาง หรือจัดส่งอาหาร-พัสดุผ่านแอปพลิเคชันของเราได้เช่นกัน เพียงแค่มียานพาหนะ มีใจรักบริการ ไม่กลัวเทคโนโลยีและกล้าเปิดใจรับสิ่งใหม่ ๆ และที่สำคัญคือต้องไม่มีประวัติอาชญากรรม

ปัจจุบันแกร็บมีพาร์ทเนอร์คนขับ ที่มีอายุมากกว่า 60 ปีอยู่บนแพลตฟอร์มของเรามากกว่า 3,700 คน คนกลุ่มนี้แม้จะว่าจะเป็นผู้สูงวัย แต่ถือเป็นผู้ที่มีศักยภาพ มีความสุขุมรอบคอบ และผ่านประสบการณ์ชีวิตมามาก เรียกได้ว่า “ถึงจะแก่แต่ยังเก๋า” เพราะกลุ่มคนวัยเกษียณ มักเป็นผู้ที่มีเวลาว่าง และไม่อยากเป็นภาระให้ลูกหลาน ดังนั้น การหากิจกรรมหรืออาชีพเสริมทำ จึงช่วยทำให้เกิดความรู้สึกดีกับตัวเอง ลดความเครียด และเพิ่มคุณค่าในตัวเอง ส่งเสริมการเรียนรู้ครั้งใหม่ไม่สิ้นสุด รวมถึงยังได้พัฒนาทักษะดิจิทัลด้วย

คุณสมบัติของผู้ที่สามารถเข้าร่วมโครงการ แกร็บวัยเก๋า

1. มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขี้นไป

2. ไม่จำกัดเพศ การศึกษา

3. ไม่มีประวัติอาชญากรรม (ต้องการผ่านตรวจประวัติอาชญากรรมย้อนหลัง 7 ปี โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ)

4. มีใบอนุญาตขับขี่ส่วนบุคคล

5. มีใจรักบริการแกร

6. รถจักรยานยนต์ : ไม่จำกัดอายุ แต่ต้องอยู่ในสภาพดี ขับขี่ปลอดภัย

7. รถยนต์ : อายุน้อยกว่า 9 ปี (ตามกฏหมายรถยนต์ขับขี่สาธารณะ)

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ “แกร็บวัยเก๋า” สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ที่ >> https://forms.gle/ubgCYsu7NzDqHqKp6

ติดตามรายละเอียด หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> www.grab.com/th/driver/drive/

***สถิติผู้สูงอายุสัญชาติไทย และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน มกราคม 2565 โดย กรมกิจการผู้สูงอายุ (อ้างอิงบริการสถิติข้อมูล กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย)

ที่มา : depa Thailand

Exit mobile version