Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อากาศ 7 วันข้างหน้า กรมอุตุฯ เตือนคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ส่วนเหนือ อีสาน ตะวันออก ใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนตกหนัก ถึง 4 มิ.ย. 65

ระวังคลื่นลมแรง ฝนตกหนัก เช็กจังหวัดที่นี่

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน คลื่นลมแรงทะเลอันดามัน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง จึงทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร  ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง โดยเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พ.ค. 65

ขณะพยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า วันที่ 29 พ.ค.-4 มิ.ย. 65 แบ่งออกเป็น 3 ช่วง ดังนี้

วันที่ 29-30 พ.ค. 65 ประเทศไทยจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งโดยเฉพาะด้านรับมรสุม บริเวณภาคอีสานด้านตะวันออก ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

วันที่ 31 พ.ค. – 2 มิ.ย. 65 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านบริเวณภาคเหนือและภาคอีสานตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุม ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยจะมีกำลังอ่อนลง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉลับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

วันที่ 3 – 4 มิ.ย. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุม ทำให้ประเทศไทยมีฝนน้อยลง ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางแห่ง 

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

Exit mobile version