Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ททท.ชวนสายเที่ยว! ร่วม “ลดโลกเลอะ” พิชิตเกาะขายหัวเราะแบบรักษ์โลก รับประกาศนียบัตร ออกแบบโดยนักวาดการ์ตูนขายหัวเราะ ถึง 31 ก.ค. 65 

สมัครพิชิต! เกาะขายหัวเราะแบบรักษ์โลก “ลดโลกเลอะ”

ใครที่เป็นสายท่องเที่ยวห้ามพลาดเลยจ้า มีค่า นิวส์ รู้มาว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมผู้พิชิตเกาะขายหัวเราะกับการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Laughing Island Conqueror VS Low Carbon Foot Print Traveller) ชวนท่องเที่ยวเส้นทางเชื่อมโยง 3 เกาะสวยของจังหวัดตราด ได้แก่ เกาะหมาก เกาะกระดาด และ เกาะขายหัวเราะ พร้อมติดตั้งแอปพลิเคชัน CF Calculator  ขณะท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ เพื่อร่วมกิจกรรมรักษ์โลก “ลดโลกเลอะ” จนถึง 31  กรกฎาคม 2565

ซึ่งแอปนี้ จัดทำขึ้นโดย องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (อบก.) โดยเน้นสร้างการรับรู้และความเข้าใจถึง Carbon Foot Print หรือปริมาณการปล่อยและดูดกลับก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาจาก อาหาร สินค้า บริการ กิจกรรม ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

ผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้รับประกาศนียบัตรจาก ททท. ซึ่งเป็นฝีมือการออกแบบจากนักวาดการ์ตูนขายหัวเราะ เพื่อแสดงว่าได้เดินทางมาพิชิตเกาะขายหัวเราะ ได้มาเยือน “เกาะหมาก” แหล่งท่องเที่ยวต้นแบบ Low Carbon Destination ที่มีการบริหารจัดการภายใต้หลักคิด BCG Model และเป็นนักท่องเที่ยวที่มีความเข้าใจในหลักคิดของการลดจำนวน Carbon Foot Print และเป็นต้นแบบของนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

เพียงนำหลักฐานภาพถ่ายตนเองกับเกาะขายหัวเราะ และภาพหน้าจอการคำนวณผลของแอป CF Calculator เพื่อขอรับประกาศนียบัตร โดยส่งหลักฐานผ่านออนไลน์ที่ www.fb.com/tattratoffice ภายใน 31  กรกฎาคมนี้

ส่วนประกาศนียบัตรจะส่งให้ทางไปรษณีย์ หรือจะขอรับด้วยตนเองได้ที่ ททท. สำนักงานตราด หรือแจ้งหลักฐาน โดย ททท. จะ (ไม่จำกัดจำนวนประกาศนียบัตร) ภายใน 31 กรกฎาคม 2565  สอบถามเพิ่มเติม ททท. สำนักงานตราด โทร. 039-597-259-60 (ในวันและเวลาราชการ)

อ่านเพิ่มเติม >> วิธีไปเกาะขายหัวเราะ ไปยังไง ไปช่วงไหน นอนไหนดี ?

อ่านเพิ่มเติม >> เวลาน้ำขึ้น-ลง “เกาะขายหัวเราะ” จ.ตราด ?

ที่มา : https://www.facebook.com/photo/?fbid=439734754823246&set=a.353949286735127

Exit mobile version