Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ครม.เห็นชอบ ธอส. ปรับราคาซื้อขาย ค่าก่อสร้าง วงเงินกู้ บ้านล้านหลัง ระยะที่ 2 สูงสุดต่อราย ต่อหลักประกันเพิ่มจาก 1.2 ล้านบาท เป็นไม่เกิน 1.5 ล้านบาท

“บ้านล้านหลัง” ปรับเงื่อนไข ขยายวงเงินกู้เป็น 1.5 ล้าน

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 7 มิถุนายน 2565 เห็นชอบปรับเงื่อนไขการปล่อยสินเชื่อ โครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแห่งรัฐ หรือ โครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 2 ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ มีค่า นิวส์ สรุปรายละเอียดได้ ดังนี้

1. กำหนดราคาซื้อขายหลักประกันต่อหน่วยและวงเงินกู้สูงสุดต่อรายเพิ่มขึ้น จากเดิมไม่เกิน 1,200,000 บาท ปรับเป็นไม่เกิน 1,500,000 บาท เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง สอดคล้องกับความสามารถในการผ่อนชำระ ภายใต้กรอบวงเงินโครงการ 20,000 ล้านบาท

2. คงอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4 ปีแรก เพียง 1.99% ต่อปี

3. ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 40 ปี เงินงวดคงที่ 84 งวดแรก (7 ปี)  

ทั้งนี้ ธอส. จัดทำโครงการบ้านล้านหลัง ระยะที่ 2 เพื่อช่วยประชาชนให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ง่ายขึ้น ซึ่งให้กู้เพื่อซื้อบ้าน หรือคอนโดมิเนียม(ห้องชุด) ทั้งที่เป็นที่อยู่อาศัยใหม่ของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ บ้านมือสอง (รวมถึงบ้านมือสองของ ธอส.) เพื่อปลูกสร้าง หรือซื้อที่ดินพร้อมปลูกสร้าง รวมถึงซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัย พร้อมกับการขอกู้ซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียม และยังยกเว้นค่าธรรมเนียมให้กับผู้กู้  2 ประเภท คือ

1. ค่าประเมินราคาหลักประกัน

2. ค่าจดทะเบียนนิติกรรมจำนอง

สำหรับลูกค้าที่สนใจ สามารถรับรหัสเข้าร่วมโครงการทาง Mobile Application : GHB ALL ยืนคำขอกู้และทำนิติกรรมได้ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2566 หรือ ก่อนเต็มกรอบวงเงินของโครงการ

Exit mobile version