Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เจาะลึกเส้นทาง “NFT Artist” สร้างรายได้สูง 6 หลัก! ต้นเลอร์ ณัฎฐพัชร์ เชื้อสุวรรณ

เจาะลึกเส้นทาง “NFT Artist” สร้างรายได้สูง 6 หลัก! ต้นเลอร์ ณัฎฐพัชร์ เชื้อสุวรรณ

“NFT Art” หรือเรียกอีกอย่างว่า Non-Fungible Token (NFT) เป็นชื่อเรียกของเหรียญ (Token) Cryptocurrency ประเภทหนึ่งที่ใช้แทนความเป็นเจ้าของ หรือสิทธิที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ต่าง ๆ โดยสินทรัพย์ดังกล่าวนั้นจะเป็นอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นงาน ศิลปะดิจิทัล ภาพ Meme เพลง ดนตรี หรือแม้แต่โพสต์บน Twitter ถือได้ว่าเป็นอาชีพมาแรงมาก ๆ เลยทีเดียว

ผลพวงจากการเติบโตของเทคโนโลยี ทำให้ปัจจุบันเรามักจะได้เห็นนักวาดหลายคนก้าวเข้ามาโลดแล่นในเส้นทาง “NFT Artist”  ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ คุณณัฎฐพัชร์ เชื้อสุวรรณ หรือ คุณต้นเลอร์ ศิษย์เก่าจากวิทยาลัยครีเอทีฟ ดีไซน์ & เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เทคโนโลยี (ANT) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เจ้าของงานศิลปะอันโดดเด่นที่ผสานความเป็นไทยเข้ากับความล้ำสมัยของโลกอนาคตอย่างลงตัว

คุณต้นเลอร์ เปิดเผยความรู้สึกกับมีค่า นิวส์ สำหรับเส้นทางสู่ “NFT Artist” จนมีรายได้สูงถึง 6 หลักว่า ช่วงที่เรียนที่ ANT DPU เปิดโอกาสให้ตัวเขาได้ใส่ความเป็นตัวเอง 100% ลงไปในการบ้าน มีการปรับหลักสูตรตลอดเวลา เพื่อให้ทันกระแสของโลกที่หมุนอย่างรวดเร็ว จึงได้เรียนรู้ทักษะทุกด้านที่เกี่ยวกับดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนา Application, 3D Model, Game, Programing รวมถึง Digital Content ในรูปแบบ VR & AR และนอกจากการทำ Game ในแพลตฟอร์ม Mobile & PC อนาคตจะมีการสอนทำเกมบน Metaverse อีกด้วย

คุณต้นเลอร์ จึงสะสมนิสัยจากตรงนั้นมาจนถึงวันที่เริ่มทำงานในฐานะกราฟิกดีไซน์ ออกแบบลายเสื้อ ภาพประกอบ เคสโทรศัพท์ ซึ่งงานส่วนใหญ่มักทำตามความต้องการของลูกค้า จนกระทั่งรู้จักกับ NFT จึงมองว่าน่าสนใจและลงมือทำทันที ศึกษาว่า NFT ใช้งานอย่างไร ซึ่ง NFT ทำให้คุณต้นเลอร์เป็นตัวเอง 100% ได้อีกครั้ง มีคนสนใจซื้อผลงานที่เป็นตัวตนของเขาจำนวนมาก

ส่วนแรงบันดาลใจในการออกแบบผลงานชิ้นแรกในฐานะ “NFT Artist” ชื่อว่า พังก์ศกัณฐ์ Punksakun เกิดจากการที่อยากนำเสนอแนวทางการทำงานยุคใหม่ของตัวเอง และใส่ตัวตนลงไปในงานแบบ 100% จึงเกิดผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา สื่อถึงตัวเข้าเองที่กำลังจะตายลงไปแล้วเกิดใหม่อยู่ในโลกอนาคตที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ยักษ์ที่เป็นตัวละครจึงมีความเป็นไทย ความดิบหม่น เป็นการผสมผสานความเป็นศิลปะดั้งเดิม Traditional Art เข้ากับศิลปะยุคใหม่ Cyberpunk

นอกจากนี้ คุณต้นเลอร์ ยังเล่าถึงรายได้ของ “NFT Artist” เป็นตัวเลขสูงถึง 6 หลัก โดยบอกว่า การที่จะมาเป็น “NFT Artist” เต็มตัวเช่นทุกวันนี้ ตัวเขาต้องอัพเดทข่าวสารอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากตลาด NFT มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงมีความเสี่ยง หากคิดที่จะเน้นรายได้หลักจาก NFT ทางเดียว ชีวิตก็จะเป็นเส้นกราฟ ขึ้น ๆ ลง ๆ จึงอยากแนะนำให้ผู้ที่สนใจศึกษาข้อมูลให้ดี แล้วทำงานอื่นควบคู่ไปด้วยจะดีกว่า

คุณต้นเลอร์ ทิ้งท้ายถึงผู้ที่สนใจเป็น “NFT Artist” ขอให้คิดแล้วลงมือทำทันที โดยเริ่มจากการศึกษาข้อมูลรอบด้านของแพลตฟอร์มที่เราจะนำผลงานของเราไปให้โลกเห็น การได้ทำในสิ่งที่รัก ได้ถ่ายทอดตัวตนผ่านงานศิลปะ แล้วมีคนที่พร้อมจะซื้อผลงานที่เป็นตัวตนของเราอย่าง 100% นับเป็นความสำเร็จในฐานะศิลปิน

Exit mobile version