Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“บ้านสวนคุณลองกอง” ชวนชิมอาหารใต้พื้นบ้านรสจัด มัดใจคนชอบกินข้าวริมคลอง พร้อมบริการที่พักฟีลเงียบสงบ ปล่อยใจให้ธรรมชาติช่วยบำบัด

รีวิวร้านอาหาร มีค่า นิวส์ ขอเอาใจคนชอบอาหารใต้พื้นบ้าน รสชาติจัดจ้าน จะพามาชิมเมนูหลากหลาย ที่บอกว่าเลยเด็ด! ที่นี่คือ ร้านอาหารกลางสวนร่มรื่น ริมคลองฉวาง “บ้านสวนคุณลองกอง” ตั้งอยู่ริมถนนนาสารนอก ตำบลเพิ่มพูนทรัพย์ อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นทั้งร้านอาหารและรีสอร์ท บรรยากาศดีสุด ๆ ไปเลยค่ะ

คุณธนวัฒน์ อธิมุตติธรรม ผจก.ร้านบ้านสวนคุณลองกอง เล่าว่า ร้านนี้เป็นร้านของเพื่อนที่เปิดร่วมกันมา 10 ปีแล้ว โดยเริ่มจากทำรีสอร์ทเล็ก ๆ ก่อนพัฒนาที่พักมาเรื่อย ๆ จนเกิดร้านอาหาร ซึ่งที่แปลงนี้ เดิมจะปลูกต้นลองกองไว้เยอะ ประกอบกับลูกสาวของเพื่อน ชื่อ ลองกอง จึงตั้งเป็นชื่อร้าน “คุณลองกอง” ขึ้นมา จนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและชาวสุราษฎร์ธานี มาเที่ยว มาพัก มาทำอาหารหรือค่ายวิชาการนอกโรงเรียนเป็นประจำ

เมนูขึ้นชื่อ ก็จะเป็นอาหารพื้นบ้านรสจัดแบบทางใต้ ใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นเป็นหลัก เช่น ปลาจากคลองฉวางและแม่น้ำตาปี ผักพื้นบ้านจากแปลงผักในชุมชน เมนูขายดี เช่น แกงคั่วพริกใบราปลากด ต้มขมิ้นไก่บ้าน น้ำพริกผักสดและลวก ยำคุณลองกอง ซึ่งเป็นยำซีฟู๊ดสูตรพิเศษของร้าน การตกแต่งร้านแบบย้อนยุคผสานความโมเดิร์น ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.00 น.

อย่างที่บอกตั้งแต่แรกค่ะว่าที่นี่ไม่ได้มีแค่เมนูอร่อยขึ้นชื่อเท่านั้น ยังมีที่พักบริการด้วย มีความเงียบสงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ ใครสนใจมากันได้นะคะ เส้นทางมุ่งหน้าไปน้ำตกเหมืองทวด อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น สอบถามเส้นทางที่ 089-909-0171 หรือติดตามเพจ บ้านสวนคุณลองกอง Longgong garden home

Exit mobile version