Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน จังหวัดเพชรบูรณ์ และยุติธรรมพบประชาชน” สำนักงานยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดเต็มให้! 18 มิ.ย. 65 แก้ปัญหาหนี้สินบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวโครงการ  “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน”ครั้งที่ 27  จังหวัดเพชรบูรณ์  โดยมี ผศ.ดร.ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ และนายชิด ปาคำมา ยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และคณะให้การต้อนรับ

โครงการดังกล่าว สำนักงานยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์ และภาคส่วนราชการและเอกชน ดำเนินการจัดขึ้น ภายใต้แนวคิด “มีหนี้ต้องแก้ไข รุกก้าวไปอย่างยั่งยืน” เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์และพื้นที่ใกล้เคียง โดยใช้กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ. 2562

กิจกรรมครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน 2565 ณ หอประชุมประกายเพชร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยในวันดังกล่าว นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม จะให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการ “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน จังหวัดเพชรบูรณ์ และยุติธรรมพบประชาชน”

สำหรับโครงการ  “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน”ครั้งที่ 27  จังหวัดเพชรบูรณ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน มีค่า นิวส์ สรุปมาให้ ได้แก่ 

1. การแก้ปัญหาหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)

2. หนี้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์

3. หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล เป็นต้น

ซึ่งกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และกรมบังคับคดี บูรณาการร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบันการเงินให้บริการประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยจัดการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ทั้งก่อนฟ้อง และภายหลังคำพิพากษาคดี

ทั้งนี้ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เชิญตัวแทนธนาคาร สถาบันการเงิน และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานด้วย จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีความประสงค์อยากปลดภาระหนี้ และผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน ตามวันเวลาและสถานที่ดังกล่าว

หากท่านเข้าร่วม จะทำให้ท่านได้มีโอกาสตกลงกับเจ้าหนี้สถาบันการเงิน เพื่อเจรจาลดดอกเบี้ย เบี้ยปรับ ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ ขยายระยะเวลาการชำระหนี้ รวมถึงการลดปัญหาในเรื่องการฟ้องร้องและถูกยึดทรัพย์สินขายทอดตลาด

หากประสงค์เข้าร่วมงาน สามารถกรอกแบบตอบรับเข้าร่วมงานผ่านระบบ QR CODE ด้านล่างนี้ หรือเดินทางเข้าร่วมในวันเวลาดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น และยังมีสิทธิได้รับของที่ระลึกและรางวัลที่จะแจกในงานนี้อีกด้วย

Exit mobile version