Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ที่เที่ยวหน้าฝน 2565 น้ำตกเหมืองทวด น้ำตกดาดฟ้า อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น จ.สุราษฏร์ธานี เล่นน้ำ นอนแช่น้ำ ฟิน ๆ ปิกนิกกับครอบครัว ผ่อนคลายวันหยุด

มีค่า นิวส์ พาเที่ยว! น้ำตกเหมืองทวด น้ำตกดาดฟ้า ที่อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี แหล่งท่องเที่ยวสุดฮิต ถ้าใครผ่านมาไม่แวะ ถือว่ามาไม่ถึงเลยนะคะ เพราะที่นี่สวยมากกก ธรรมชาติสมบูรณ์เขียวขจีไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์  โดยเฉพาะ “น้ำตกเหมืองทวด”

เส้นทางเดินธรรมชาติที่ค่อนข้างสบาย เป็นเส้นทางเก่าตั้งแต่ในยุคเมื่อ 20 ปีก่อน เดินเลาะไปตามธารน้ำตกเรื่อย ๆ จะมีชั้นน้ำตกรวม 3 ชั้น ใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 20 นาที ระยะทางประมาณ 900 เมตร ก็จะถึงจุดที่ต้องข้ามโขดหิน ก่อนจะเจอน้ำตกชั้น 3 มีสายน้ำที่ตกจากบนภูเขาสูงประมาณ 30 เมตร

ด้วยแรงของน้ำทำให้ระอองน้ำสาดเข้าหาตัวเราตลอดเวลา ให้ความสดชื่นหายเหนื่อยจากการเดินทาง สามารถเล่นน้ำได้ทั้งสามจุด หรือจะปิกนิก กินข้าวกับครอบครัว กินไป คุยไป นอนแช่น้ำ เสพความสดชื่นได้เต็มปอดเลยค่ะ

คุณชัยพร ชัยยศ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น บอกว่า ตอนนี้ทางอำเภอ ทางชุมชน และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ก็ร่วมกันสนับสนุนช่วยกันพัฒนาให้น้ำตกเหมืองทวด ฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง นำทรัพยากรธรรมชาติมาใช้ประโยชน์ในการท่องเที่ยวให้มากที่สุด มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบเส้นทาง อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว

ใครที่อยากไปเที่ยว สามารถสอบถามได้ที่อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็น  เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00-17.00 น.

Exit mobile version