Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“เงินฝากประจำ Specific Mudharabah” ไอแบงก์ออกใหม่! ฉลองครบรอบ 19 ปี ให้ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 1.19% ต่อปี เริ่ม 16 มิ.ย. ถึง 15  ก.ค. 65

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์)  เปิดบริการ “เงินฝากประจำ Specific Mudharabah” นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ด้านเงินฝาก มีการบริหารจัดการลักษณะ Matching Fund ฉลองครบรอบ 19 ปี เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 65  ชวนลูกค้าของธนาคารเปิดบัญชีระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน – วันที่ 15 กรกฎาคม 2565 หรือจนกว่าวงเงินโครงการจะเต็ม

ธนาคารจะนำเงินฝากบัญชีนี้ ไปลงทุนในโครงการสินเชื่อเฉพาะเจาะจง ซึ่งต่างจากเงินฝากประจำแบบดั้งเดิม ที่บริหารแบบ Pool Fund โดยเงินฝากประจำ Specific Mudharabah ที่ออกในครั้งนี้ ธนาคารจะนำเงินฝากไปลงทุนในพอร์ตสินเชื่อโครงการหนึ่งซึ่งมีวงเงินประมาณ 70 ล้านบาท อัตรากำไรเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 13% มีผลตอบแทนค่อนข้างสูง ความเสี่ยงต่ำ

เนื่องจาก NPF หรือสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ของพอร์ตมีเพียงร้อยละ 0.32 ทำให้ธนาคารสามารถปันผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับแบบ Indicative Rate จากการประมาณการเฉลี่ยของอัตรารายได้ขั้นต้น (Yield) เฉลี่ยทั้งปีให้แก่ผู้ฝากได้สูงด้วยผลิตภัณฑ์เงินฝากเพื่อการลงทุนรูปแบบใหม่ที่ธนาคารคิดค้นขึ้นเพื่อเป็นทางเลือกเอาใจลูกค้าเงินฝากรายย่อย

มีค่า นิวส์ สรุปรายละเอียดมาให้ ดังนี้

1.จำกัดการรับฝากรวมเพียง 50 ล้านบาทเท่านั้น

2. บัญชีมีกำหนดระยะเวลาการฝาก 9 เดือน จ่ายผลตอบแทนเมื่อครบกำหนด

3. สัดส่วนการจ่ายผลตอบแทนระหว่างลูกค้ากับธนาคารอยู่ที่ 14:86

4. ผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ 1.19% ต่อปี (กรณีผู้ฝากถอนเงินฝากก่อนครบกำหนดระยะเวลาการฝาก ธนาคารจะไม่พิจารณาจ่ายผลตอบแทนให้สำหรับยอดเงินที่ถอนก่อนครบกำหนดการฝากในทุกกรณี)

5. ผู้ฝากสามารถเปิดบัญชีขั้นต่ำ 1,000 บาท และฝากได้สูงสุดไมเกิน 200,000 บาทต่อราย ไม่สามารถเปิดบัญชีร่วมหรือเพื่อบุคคลอื่นได้

คุณสมบัติของผู้ฝาก

1. บุคคลธรรมดา ที่มีสัญชาติไทยอายุ 15 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป หรือ

2. ชาวต่างชาติ ที่มีถิ่นพำนักที่แน่นอนอยู่ในประเทศไทย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ไอแบงก์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ โทร. iBank Call Center 1302 หรือ แชททาง Messenger : https://www.facebook.com/ibank.th และ Line : iBank 4 all (@ibank)

Exit mobile version