Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

พนักงาน Shopee ถูกเลิกจ้าง กระทรวงแรงงาน ดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่! เตรียมจัดหางาน ฝึกอาชีพ หากพนักงานต้องการ

พนักงาน Shopee ถูกเลิกจ้าง

กรณีที่บริษัท ซี กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเครือช้อปปี้ Shopee ที่ตั้งอยู่ประเทศสิงค์โปร์ จะดำเนินการเลิกจ้างลูกจ้างในต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วยนั้น มีค่า นิวส์ ทราบจากนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่ากระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ส่งพนักงานตรวจแรงงานเข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงทันที

ซึ่งจากการสอบถามบริษัทฯ แจ้งว่ามีการเลิกจ้างลูกจ้างในเครือช้อปปี้ Shopee ที่อยู่ในประเทศไทยจริง โดยเป็นการเลิกจ้างลูกจ้าง จำนวน 300 คน ซึ่งเป็นลูกจ้างที่อยู่ในสังกัด 3 บริษัท ได้แก่

1. บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด

2. บริษัท ช้อปปี้เพย์ (ประเทศไทย) จำกัด

3. บริษัท ช้อปปี้ฟู้ด จำกัด

บริษัทฯ เรียกลูกจ้างเข้ามาพบเป็นรายบุคคล เพื่อแจ้งการเลิกจ้างแล้ว และให้การเลิกจ้างมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป ซึ่งการเลิกจ้าง บริษัทยืนยันว่า จะจ่ายค่าชดเชย และสิทธิประโยชน์ ตามกฎหมายให้แก่ลูกจ้างอย่างครบถ้วน

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งชี้แจงสิทธิหน้าที่และสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานและประกันสังคมให้แก่นายจ้างและลูกจ้าง

นอกจากนี้ เตรียมจัดหางานรองรับ กรณีลูกจ้างมีความประสงค์จะหางานใหม่ หากลูกจ้างต้องการเปลี่ยนสายงาน หรือเพิ่มทักษะด้านอาชีพ ก็สามารถเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานได้

อย่างไรก็ตาม หากมีลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบถูกเลิกจ้างโดยไม่ได้รับค่าชดเชย ต้องการความช่วยเหลือ หรือขอคำปรึกษาติดต่อได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 โทร 02-247-7903 สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546

Exit mobile version