Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กรมวิทยาศาสตร์บริการ รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ หลังสนับสนุนโครงการ อว.พารอด ด้วยกิจกรรม “Clear and Clean ส่งคืนพื้นที่ปลอดภัยสู่ชุมชน”

ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานในงาน “อว. ช่วยชาติฝ่าวิกฤต COVID-19” พร้อมมอบโล่ ประกาศเกียรติคุณ เพื่อขอบคุณสถาบันอุดมศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ให้ความร่วมมือทำคุณประโยชน์ต่อประชาชน ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยกรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) มีส่วนสนับสนุนโครงการ อว. พารอด ด้วยกิจกรรม “Clear and Clean ส่งคืนพื้นที่ปลอดภัยสู่ชุมชน”

ซึ่งนางสาวภัทริยา ไชยมณี รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นผู้แทน วศ. รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม ชั้น 2 โรงแรม แมริออท มาร์คีส์ ควีนปาร์ค กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

กิจกรรม Clear and Clean ส่งคืนพื้นที่ปลอดภัยสู่ชุมชน วศ. ดำเนินการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ถึงกุมภาพันธ์ 2565 ลงพื้นที่สาธิตวิธีการใช้น้ำยาและสนับสนุนการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาด โดยให้บริการในหลากหลายหน่วยงาน รวมกว่า 50 หน่วยงาน ประกอบด้วย

1. โรงพยาบาลสนาม

2. สถานที่พักคอย

3. ชุมชน

4. หน่วยงานท้องถิ่น

5. โรงเรียน

6. มหาวิทยาลัย

7. มูลนิธิ

8. วัด

9. สถานีตำรวจ

กิจกรรมดังกล่าว วศ.ได้เชิญชวน ประชาชน เจ้าหน้าที่ นักเรียน นักศึกษา ในหน่วยงาน เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ใกล้ตัวและเป็นประโยชน์ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง นับเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม ที่ได้รับความสนใจและเข้าถึงประชาชนได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน สถานศึกษา ชุมชนต่าง ๆ พร้อมที่จะกลับมาชีวิตปกติได้อย่างปลอดภัย

Exit mobile version