Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เซ็นทรัลดิ ออริจินัล สโตร์ จับมือ 3 Urban Artists ชั้นนำของไทย เปิดตัว “What’s behind the street” นิทรรศการศิลปะสื่อผสม ชมฟรี! ถึง 10 ก.ค. 65

ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะ อย่าพลาด! มีค่า นิวส์ รู้มาว่าตอนนี้ เซ็นทรัลดิ ออริจินัล สโตร์ (Central: The Original Store) ร่วมกับ Asin, Jecks และ Pakorn 3 ศิลปินแนว Urban Art ชั้นนำของเมืองไทย สร้างสีสันงานศิลป์ให้เมืองกรุง ภูมิใจเสนอนิทรรศการศิลปะสื่อผสม “What’s behind the street” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 กรกฎาคม 2565 ณ พื้นที่จัดนิทรรศการและกิจกรรม ชั้น 4  วันอังคารถึงอาทิตย์ ตั้งเเต่เวลา 10.00 – 18.00 น. งานนี้เข้าชมฟรี!! ตลอดการจัดงาน

นิทรรศการดังกล่าว บอกเล่าถึงเรื่องราวความเจริญของย่านเจริญกรุง และพื้นที่ใกล้เคียง ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงและการเปลี่ยนผ่านของยุคสมัย สู่การเริ่มต้นใหม่ในยุคปัจจุบัน ทั้งเป็นการสื่อสารคุณค่าทางสังคมและวัฒนธรรมที่มีอัตลักษณ์ของย่านนี้ ซึ่งถือเป็นสถานที่ยอดฮิตที่มีชีวิตชีวาที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ผ่านมุมมองและแนวคิดที่หลากหลายในรูปแบบงานศิลป์ ทั้งงานกราฟฟิตี้และสตรีทอาร์ต ผสมผสานไลฟ์สไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันของตัวศิลปิน พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้าชมและจับจองผลงานที่นำมาจัดแสดงได้ด้วย

ผลงานที่จัดแสดงครั้งนี้ เป็นงานศิลปะสื่อผสมแนว Urban Art หลากหลายรูปแบบ เช่น

1. งานสีสเปรย์

2. งานเพ้นท์

3. ภาพพิมพ์

4. งาน Character Design สร้างเป็นรูปภาพ ลวดลาย สีสันที่ซับซ้อน แสดงถึงเอกลักษณ์ตัวตนของศิลปินแต่ละคน ที่ล้วนสร้างสรรค์ขึ้นใหม่ทั้งหมด

5. ผลงานศิลปะกราฟฟิตี้ (Graffiti) ชิค ๆ คูล ๆ ในรูปแบบ wall art ภาพที่เกิดจากการพ่นด้วยสีสเปรย์ลงบนผนัง ชั้น 4 ซึ่งเป็นเทคนิคหนึ่งของงานสตรีทอาร์ต สร้างเสริมให้ผู้ชมได้เรียนรู้แนวคิดและเกิดแรงบันดาลใจสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ในสไตล์ของของตนเอง

6. ผลงาน NFT Art หรือที่เรียกว่า Non-Fungible Token ซึ่งเป็นการซื้อ-ขายศิลปะรูปแบบใหม่บนโลกออนไลน์จาก Jecks มาจัดแสดงและขายในงานอีกด้วย

ทั้งนี้  Jecks, Asin, Pakorn เป็นศิลปินแนว Urban Art มือฉมัง ทั้งงานกราฟฟิตี้และสตรีทอาร์ต ที่มีชื่อเสียงของไทย เรียกได้ว่าเป็นศิลปินอันดับต้นๆ แห่งวงการสตรีทอาร์ตในบ้านเราเลยก็ว่าได้ ซึ่งหลายๆ คนได้เคยเห็นผลงานของพวกเขาผ่านตากันมาบ้างแล้ว

Exit mobile version