Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG  คือ

จากมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 14 มิถุนายน 2565 เห็นชอบให้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์และนวัตกรรม (อว.) ดำเนิน “โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG and Regional Development) หรือ “มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG” ใน 7,435 ตำบล ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ วงเงินรวมทั้งสิ้น 3,566.28 ล้านบาท รวม 3 เดือน ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย. 65 มีค่า นิวส์ จึงจะพามารู้จักกับโครงการนี้ค่ะ

มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG เป็นโครงการที่ดำเนินการโดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์และนวัตกรรม (อว.) ครอบคลุมทั่วประเทศ ทุกตำบล รวมทั้งทุกแขวงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ใช้เวลาดำเนินการ 3 เดือน ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย. 65เป็นการรวมพลังของมหาวิทยาลัยรัฐกว่า 70 แห่งและมหาวิทยาลัยเอกชนกว่า 20 แห่ง ร่วมกับบัณฑิตจบใหม่และประชาชนในพื้นที่กว่า 68,350 คน เพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากเป็นรายตำบลทั่วประเทศ

มีการกรอกข้อมูลผ่านระบบกลางออนไลน์ของ อว. แล้วจะเชื่อมโยงข้อมูลให้มหาวิทยาลัยที่รับผิดชอบแต่ละตำบลเป็นผู้คัดเลือก หลังจากนั้นจะแบ่งการลงพื้นที่เพื่อทำงานร่วมกับชุมชนในพื้นที่ 3 พันตำบลเดิม จำนวนตำบลละ 8 คน ขณะที่พื้นที่ 4,435 ตำบลใหม่ จำนวนตำบลละ 10 คน เพื่อทำหน้าที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการของชุมชน

จะมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตและบริการ การส่งเสริมการขยายและการตลาด การพัฒนาสินค้าและบริการให้มีมูลค่าสูง การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ การยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการ การขนส่งและกระจายสินค้า ผลลัพธ์โครงการฯ คาดว่าผลิตภัณฑ์ หรือบริการของชุมชนได้มาตรฐาน ได้ออกสู่ตลาด มียอดขายเพิ่มขึ้น หรือการบริโภคเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10%

ที่มา : กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

อ่านเพิ่มเติม >> ครม.ขับเคลื่อน “มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG”

อ่านเพิ่มเติม >> How To ลงทะเบียน มหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG

Exit mobile version