Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รวม 5 ที่เที่ยวสงขลา 2565 ชวนเดอะแก๊ง ครอบครัว คนรัก เช็กอินถ่ายรูปชิค ๆ มีทั้งในตัวเมืองและนอกตัวเมือง ครบจบที่นี่!

ถ้าพูดถึงสถานที่เที่ยวภาคใต้ คงมีหลายจังหวัดให้นึกถึง ทั้งกระบี่ ภูเก็ต สุราษฏ์ธานี ตรัง นครศรีธรรมราช โอ้โห เยอะแยะไปหมด แต่อีก 1 ในจังหวัดที่ดังไม่แพ้กัน และต้องไปให้ได้ นั่นก็คือ จังหวัดสงขลา มีค่า นิวส์ เลยไปรวบรวม 5 ที่เที่ยว สงขลา ทั้งในตัวเมืองและนอกตัวเมือง มาฝากครับ (ข้อมูล วันที่ 15 มิ.ย. 65)

  1. ย่านเมืองเก่า
    เริ่มต้นด้วยย่านเมืองเก่าครับ ย่านนี้จะตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง ริมถนนนางงาม ซึ่งเมื่อก่อนเคยเป็นย่านทำมาค้าขาย รวมถึงอาคารบ้านเรือนยังผสมผสานสถาปัตยกรรมระหว่างจีนกับตะวันตกสวยงามมากกก ไม่ได้หาได้ง่าย ๆ นะครับ สถานที่แบบนี้ แถมยังมีสตรีทอาร์ทบนกำแพงให้ได้ไปถ่ายรูป ชิค ๆ เพียบ ชอบมุมไหน ตรงไหนก็กดกันรัวๆ ไปเลยจ้า ต่ำกว่าร้อยรูปนี่เหมือนมาไม่ถึงเลยนะ
    จุดแนะนำต้องไปถ่ายรูป: ร้านค้า ตึกเก่า และกำแพงตึกที่มีผลงานสตรีทอาร์ท
  1. ชายหาดสมิหลา
    ชายหาดอันขึ้นชื่อมาอย่างยาวนานของจังหวัดสงขลา ที่ไม่ว่าใครไปก็ต้องแวะไป ถ่ายรูป เช็คอิน ซึ่งจุดเด่นของที่นี่ก็คือ รูปปั้นนางเงือกที่มีกระแสบนโลกโซเชียลอยู่ตลอดเวลา ถ้าไปแล้วไม่ถ่ายรูป คือเหมือนไม่ได้ไปจริง ๆ นะ แล้วที่ชอบมาก ๆ เลยคือหาดสมิหลาเป็นชายหาดที่กว้างใหญ่ สุดลูกหูลูกตา แสงสวย น้ำทะเลใส ถ่ายรูปแบบ wide คือที่สุด เหมาะกับการไปนั่งชิล หรือไปเที่ยวกับครอบครัวมาก หรือจะไปกับเพื่อนก็ได้นะ ดีหมด
    จุดแนะนำต้องไปถ่ายรูป: รูปปั้นนางเงือก บริเวณหาดสมิหลา
  1. มัสยิดกลาง สงขลา
    มัสยิดกลาง สงขลา หรือ ทัชมาฮาลเมืองไทย เป็นอีกหนึ่งในสถานที่ที่ถ่ายรูปสวยที่สุดที่หนึ่งในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ไปตอนกลางวันอาจจะร้อนหน่อย เพราะแดดแรง ฮ่า ๆ แต่ถ้ามาตอนพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน คือภาพสวยแน่นอน เพราะจะเห็นเงาสะท้อนของแสงสุดท้ายของวัน วันไหนที่ฟ้าเป็นสีวนิลา คือโอ้ยย ใจมันบางง
    จุดแนะนำต้องไปถ่ายรูป: สระน้ำหน้ามัสยิด ทางเดินรอบสระ ลานชมพระอาทิตย์ตก
    เวลาเปิด-ปิด: ภายในมัสยิด 08.30-15.30 น. และบริเวณสระน้ำ และโดยรอบ สามารถเข้าชมได้จนถึงค่ำ (ปิดทุกวันศุกร์)
  1. วัดฉื่อฉาง
    วัดในตำนาน ที่เก่าแก่อีกแห่งของเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นวัดที่มีศิลปะ และสถาปัตยกรรมที่สวยงาม วัดจะมีความออกจีน ๆ หน่อย แต่สวยมากก ถ่ายได้ทุกมุม แถมนอกจากแวะไปเที่ยว ได้รูปแล้ว ยังได้เข้าไปไหวพระ และองค์เทพต่าง ๆ ภายในวัด ซึ่งไปแอบถามมา ชาวบ้านแถวนั้นให้ความเลื่อมใส และศรัทธาเป็นอย่างมาก
    จุดแนะนำต้องไปถ่ายรูป: บริเวณสี่แยกฉือฉาง ประตูทางเข้าวัด ประตูทางเข้า
    เวลาเปิด-ปิด: ภายในมัสยิด 07.00-18.00 น. ปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์
  1. น้ำตกโตนหญ้าปล้อง
    น้ำตกที่ธรรมชาติมาก มากชนิดที่มีข้างทางมีแต่ป่าไม้ให้ร่มเงา ชุ่มชื่น แต่ดึงดูดสายตา ตลอดการเดินทางไปน้ำตกโตนหญ้าปล้อง และระหว่างทางขึ้นไปน้ำตก ก็มีทั้งธรรมขาติให้เห็น ได้สัมผัสอากาศสดชื่น และมีฝายดอกช้างให้ได้แวะถ่ายรูปอีก ส่วนน้ำตกไม่รู้จะอธิบายยังไง บอกได้แค่ว่าต้องไปเอง มันฮีลใจมาก
    จุดแนะนำต้องไปถ่ายรูป: ข้างทางตลอดการเดินทาง ฝายดอกช้าง น้ำตกโตนหญ้าปล้อง
    เวลาเปิด-ปิด: 7.00-18.00 น.
Exit mobile version