Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

พนักงาน ลูกจ้าง โพสต์ทูเดย์ PostToday ถูกเลิกจ้างกะทันหัน สำนักงานประกันสังคม พร้อมช่วยเต็มที่ 

ประกันสังคม พร้อมช่วยลูกจ้าง โพสต์ทูเดย์

ตามที่บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) ประกาศเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป อ่านเพิ่มเติม >> https://mekhanews.com/2022/06/19/when-is-the-employees-dismissal-posted-today/

มีค่า นิวส์ ทราบจากนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงานว่าได้สั่งการไปยังผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 12 ตรวจสอบข้อเท็จจริง เร่งเคลียร์ปัญหาช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตน แนะนำสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานแล้ว

เบื้องต้น ทราบว่า บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) ตัดสินใจ เลิกจ้างพนักงานทั้งหมดของกองบรรณาธิการโพสต์ทูเดย์ เนื่องจากบริษัทประสบภาวะขาดทุนจากการแข่งขันสูงของวงการสื่อในปัจจุบัน โดยให้การเลิกจ้างมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 นี้เป็นต้นไป

นางน้อมจิตต์ เทพวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 12 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานจัดหางาน แนะนำสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานจากการถูกเลิกจ้าง เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจให้กับลูกจ้าง เพื่อทำความเข้าใจแก่ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ อย่างครบถ้วน ดังนี้

1. จะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีว่างงานร้อยละ 50 ของค่าจ้างไม่เกิน 180 วัน

2. การสมัครเป็นผู้ประกันตนโดยสมัครใจตามมาตรา 39

3. การขอรับบำนาญชราภาพสำหรับผู้ที่ถูกเลิกจ้างที่มีอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์

หากมีข้อสงสัย สอบถามเพิ่มเติม สายด่วนประกันสังคม 1506 หรือเว็บไซต์ www.sso.go.th

Exit mobile version