Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“KORAT DAZZLING NIGHTS” ศิลปะแสงไฟระยิบระยับยามค่ำคืนที่เมืองโคราช ททท.ชวนเที่ยวเล่น ช้อปผลิตภัณฑ์ ชิมอาหารรสเด็ด

จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน KORAT DAZZLING NIGHTS จังหวัดนครราชสีมา นำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวมุมมองใหม่ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ณ Art Gallery And Exhibition อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-29 มิถุนายน 2565 เวลา 17.00-22.00 น. กิจกรรมภายในงาน พบกับไฮไลท์สุดพิเศษ!! อาทิ

1. มหัศจรรย์ศิลปะจากแสงไฟที่เมืองโคราช แสดงเอกลักษณ์ของอีสานผ่านการใช้สีและลวดลายของธงใยแมงมุม

2. ชมอุโมงค์แมวสีสวาดประดับไฟและสามล้อถีบเมืองโคราช สุดอลังการการแสดง Mapping อาทิ

– ภาพความสวยงามของปราสาทหินพิมาย

– ภาพเครื่องปั้นดินเผาบ้านด่านเกวียณ แมวสีสวาด ที่ประตูเมืองจำลอง 

3. เพลิดเพลินกับบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ ศิลปินวง SEASON FIVE  วง NAP A LEAN วง No one Else และ ว่าน ธนกฤต 

4. ร่วมสนุกกับกิจกรรมสาธิตและ DIY จากชุมชนเครื่องปั้นดินเผาบ้านด่านเกวียน

5. แต่งแต้มสีสัน กับกิจกรรมสุดพิเศษ DIY Body & Face Painting in Glow in the dark

6. ลิ้มชิมรสอาหาร ชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมาที่ยกขบวนความอร่อยมาให้บริการที่โซนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ

– ไก่ย่างนายเมือง

– เนื้อย่างโคขุนจากขุนโค

– ป้าติ๋มยำแหนม

– แปะแป๋งขนมหวาน 30 กันยา

– ร้านหมี่กระโทกป้าเปลื้อง

– ไอศครีมกะทิสดสวายเรียง

– ตุกคุ๋ยขนมครก เป็นต้น

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมาถือเป็นเกียรติที่ได้รับคัดเลือกในการจัดงาน KORAT DAZZLING NIGHTS  ด้วยจังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีศักยภาพสูง การจัดงานในครั้งนี้ จะช่วยแสดงศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่มีความพร้อมหลากหลาย อาทิ การจัดเทศกาลแสงเสียง การจัดแสดงดนตรี การแสดงศิลปวัฒนธรรม และ มหกรรมอาหาร เป็นต้น จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศและกระจายรายได้ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ 

ด้านนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่งเสริมให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากของประเทศ กระจายรายได้สู่ชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามรูปแบบการท่องเที่ยววิถีปกติใหม่ (New Normal) ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดีให้กับจังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ งาน KORAT DAZZLING NIGHTS จัดขึ้นภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ในรูปแบบ Covid Free Event โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องปฏิบัติ ดังนี้

1. แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม (ครบโดส) หรือ

2. แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ การลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ รวมถึงผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงาน ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทร. 044-213-666 หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

Exit mobile version