Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To ลงทะเบียน Rider ผู้ได้รับผลกระทบ

กรณีที่กรมการขนส่งทางบกได้มีหนังสือถึง Grab เพื่อให้พิจารณาหยุดการให้บริการ Grabbike (win) ภายใน 30 วัน ซึ่งครบกำหนดวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้บริการและไรเดอร์

กระทรวงคมนาคม จึงมอบกรมการขนส่งทางบกหารือ ตัวแทนกลุ่มไรเดอร์ และ Grab เพื่อหาแนวทางดำเนินการช่วยเหลือรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล (ป้ายดำ) ที่นำมาให้บริการรับส่งผู้โดยสาร ให้สามารถจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ (ป้ายเหลือง) เพื่อดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นธรรม

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกจะเปิดรับลงทะเบียนให้ผู้ขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล (ป้ายดำ) ที่ประสงค์จะให้บริการรับส่งผู้โดยสารผ่านระบบแอปพลิเคชันทุกแพลตฟอร์ม ลงทะเบียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ Google Forms “ลงทะเบียน Rider ผู้ได้รับผลกระทบ” ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายนถึง 26 กรกฎาคม 2565

มีค่า นิวส์ จึงมีวิธีลงทะเบียนมาฝากไรเดอร์ค่ะ ทำได้ง่าย ๆ เลยค่ะ เพียงกรอกข้อมูลเท่านั้น

1. เข้าไปที่ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLScqpbGFFJ9gQ6SDZolAAYpHDxT_efSZGGZWzUxQ5SHs2cta7Q/viewform

2. กรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ นามสกุล แล้วกดส่งข้อมูล

อย่างไรก็ตาม เมื่อครบกำหนดที่เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว กรมการขนส่งทางบก จะนำข้อมูลมาพิจารณาแนวทางและวิธีการจัดระเบียบการรับส่งผู้โดยสารด้วยรถจักรยานยนต์ผ่านระบบแอปพลิเคชันร่วมกับคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร เปิดให้ผู้ขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล (ป้ายดำ) ที่ประสงค์จะจดทะเบียนเป็นรถจักรยานยนต์สาธารณะ (ป้ายเหลือง) เข้าสู่ระบบที่ถูกต้องตามกฎหมายภายในเวลาที่กำหนดต่อไป

ที่มา : กรมการขนส่งทางบก

อ่านเพิ่มเติม >> แกร็บไบค์ GrabBike ป้ายขาว หยุดวิ่ง วันไหน ? 

อ่านเพิ่มเติม >> แกร็บไบค์ GrabBike รูปแบบใหม่ ป้ายเหลือง ต้องมีคุณสมบัติ ยังไง ?

Exit mobile version