Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รวม 10 วัดสวยทั่วไทย 2565 ที่สายบุญไม่ควรพลาด ตระเวนไหว้พระเสริมดวง ดูสถาปัตยกรรมวิจิตรงดงาม ถ่ายรูปเช็กอิน อิ่มบุญ อิ่มใจแบบจุก ๆ

ประเทศไทยมีวัดวาอารามอยู่มากมาย นอกจากจะเป็นสถานที่ที่ให้ผู้มีจิตศรัทธาเข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว ยังมีสิ่งปลูกสร้างที่สวยงาม สื่อถึงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นในตัวอีกด้วยค่ะ ดังนั้น เราเลยมักจะเห็นวัดบางแห่ง มีสถาปัตยกรรมที่วิจิตรงดงาม กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปเลย และสำหรับใครที่ชอบตระเวนท่องเที่ยววัดสวย ๆ ทั่วไทย มีค่า นิวส์ ก็ไปรวบรวมมาให้ค่ะกับ 10 วัดสวยทั่วไทย ที่สายบุญไม่ควรพลาด อิ่มบุญ อิ่มใจ อย่างคุ้ม (ข้อมูลวันที่ 28 มิ.ย. 65)

1. วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร กรุงเทพมหานคร

วัดโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในมีพระปรางค์ใหญ่ ที่ถือได้ว่าเป็นศิลปกรรมที่สง่างามและโดดเด่นที่สุด ประดับด้วยเครื่องกระเบื้องเคลือบและเครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ที่นำเข้ามาจากจีน อีกทั้งซุ้มประตูทางเข้าพระอุโบสถจะมียักษ์วัดแจ้งที่มีชื่อเสียงยืนเฝ้าอยู่ แฝงคติความเชื่อการทำหน้าที่เป็นเทพพิทักษ์ ปกปักรักษาสถานที่สำคัญทางศาสนา

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-17.30 น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  https://www.facebook.com/watarunofficial/

2. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์

อาคารเสนาสนะของวัด มีความโดดเด่นสะดุดตา โดยเฉพาะเจดีย์บนภูเขาของผาซ่อนแก้ว ใช้เครื่องเบญจรงค์ เครื่องประดับ ลูกปัด ลูกแก้ว กระเบื้องสี มาตกแต่งพื้นผิวของพระธาตุ และพื้นโดยรอบ ยังมีการซ่อนปริศนาธรรมไว้ด้วย วัดมีมหาวิหารพระพุทธเจ้า 5 องค์ ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และมีจุดชมวิวบนเขาค้อที่ตื่นตาตื่นใจ  

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  https://www.facebook.com/watprathatphasonkaew/

3. วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม

ศาสนสถานอันศักดิ์สิทธิ์แห่งอีสาน พระบรมธาตุที่แสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองทางพุทธศาสนาของนครพนมมาแต่โบราณกาล สร้างขึ้นเมื่อต้นพุทธกาลประมาณ พ.ศ.๘ ในสมัยอาณาจักรศรีโคตรบูรเจริญรุ่งเรือง นอกจากพระบรมสารีริกธาตุที่บรรจุในองค์พระธาตุแล้ว ยังมีของมีค่ามากมายนับหมื่นชิ้น เชื่อกันว่าผู้ที่นมัสการจะได้รับอานิสงส์มีบุญบารมี ผู้คนให้ความเคารพนับถือ

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  https://www.facebook.com/watthat/

4. วัดปากน้ำแขมหนู จ.จันทบุรี

ชมโบสถ์เซรามิกสีน้ำเงิน สีสันโดดเด่น แลนด์มาร์คถ่ายภาพสุดคูลของจันทบุรี ที่งดงามวิจิตรตระการตาด้วยลวดลายพื้นโบสถ์สีน้ำเงินตัดกับพื้นสีขาว คล้ายกับภาชนะลายครามที่ทำจากเซรามิกในสมัยโบราณ

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  https://www.facebook.com/วัดปากน้ำแขมหนู-485700714875325

5. วัดหลวงพี่แซม จ.ชลบุรี

ชมความสวยงามในถ้ำลอดมหาจักรพรรดิ ภายในถ้ำจะมีการออกแบบเหมือน เมืองบาดาล ซึ่งเป็นที่อยู่ของพญานาคนั่นเอง โดยตรงกลางของถ้ำจะเป็นสระน้ำ และมีพญานาค 7 เศียร เล่นน้ำอยู่นั่นเอง นอกจากนี้ ภายในอุโบสถประดิษฐาน พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง หรือ หลวงพ่อยิ้มเปิดฟ้า เชื่อว่าสักการะ จะพบกับความสุข ความสำเร็จ จากร้ายกลายเป็นดี มีโชคลาภ

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  https://www.facebook.com/วัดหลวงพี่แซม-ชลบุรี-720868038046243

6. วัดทางสาย จ.ประจวบคีรีขันธ์

วัดทางสาย ตั้งอยู่บนเขาปักธงชัย ริมทะเลบ้านกรูด  ปูชนียสถานและปูชนียวัตถุที่สำคัญในวัดนี้ ได้แก่ พระพุทธกิติสิริชัย พระพุทธรูปปางสมาธิแบบศิลปะคันธาระ หันพระพักตร์ออกทะเล พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ หรือพระมหาเจดีย์เก้ายอด พระปรางค์จัตุรมุขสูงสามชั้น สามารถมองเห็นได้แต่ไกล เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม  

เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  https://www.facebook.com/WatThangSai/

7. วัดสระลงเรือ จ.กาญจนบุรี

วัดเก่าแก่ของกาญจนบุรี สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างมาตั้งแต่สมัยอยุธยา ปัจจุบันมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไฮไลท์จะอยู่ที่เรือสุพรรณหงส์จำลองใหญ่ที่สุดในโลก ด้านบนของเรือบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เดินเข้าไปชมด้านในได้ นอกจากนี้ยังมีจุดที่น่าสนใจอื่น ๆ อาทิ ศาลาเจ้าแม่กวนอิมกลางน้ำ, พระอุโบสถ, ภาพจิตรกรรมฝาผนัง, เจดีย์เก่า และเรือโบราณ เป็นต้น

เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  http://www.watsalongrua.com/tour_wat.php

8. วัดร่องเสือเต้น จ.เชียงราย

วัดร่องเสือเต้น อลังการงานศิลป์น้ำเงินอร่ามทั้งวัด งดงามแปลกตากับศิลปะประยุกต์ที่รังสรรค์ขึ้น เวลาทำการ/เวลาเข้ากราบสักการะขอพร  “พระพุทธรัชมงคลบดีตรีโลกนาถ”

เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  https://www.facebook.com/RSTBlueTemple2

9. วัดสามพราน จ.นครปฐม

วัดสวยใกล้กรุงเทพฯ อยู่แค่นครปฐม ภายในวัดบรรยากาศร่มรื่น ไฮไลท์ คือ ตึกทรงกลมสีชมพู มีมังกรทะยานฟ้าโอบล้อมรอบตึก สูงประมาณ 80 เมตร 16 ชั้น มีอุโมงค์ที่เป็นทางเดินขึ้นไปสักการะองค์พญามังกร และพระพุทธรูปองค์ใหญ่ “หลวงพ่อพุทโธภาวนา” ใครเดินถึงยอดจะได้ชมวิวสวย ๆ ถึงจะเหนื่อย มีขาสั่นบ้าง แต่คุ้มแน่นอน

เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  https://www.facebook.com/watsamphran

10. วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว จ.อุบลราชธานี

พระอุโบสถเรืองแสง มีต้นแบบมาจากวัดเชียงทอง ประเทศลาว ด้านหลังโดดเด่นด้วยจิตรกรรมเรืองแสงสีเขียวของต้นกัลปพฤกษ์ ฝีมือการออกแบบของช่างคณากร ปริญญาปุณโณ ที่ติดสารเรืองแสงไว้รอบ ๆ ในช่วงเวลากลางวันจะกักเก็บแสงอาทิตย์ไว้ และเมื่อถึงเวลากลางคืนจะเรืองแสงออกมาชัดเจน สวยงามมาก ๆ อัศจรรย์สุด!

เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น.

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  https://www.facebook.com/watphuprao

Exit mobile version