Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คาเฟ่ใจกลางสุราษฎร์ เปิดใหม่ สไตล์ยุโรป ถ่ายรูปสวย ของกินอร่อย กาแฟหอมนุ่มละมุนลิ้น ถูกใจลูกค้าทุกเพศทุกวัย

สายคาเฟ่ และคอกาแฟทุกคนรู้ดี ในทุก ๆ จังหวัดจะมีร้านคาเฟ่ให้ไปตามเก็บหลายที่มาก และส่วนใหญ่ก็มีคนไปมาแล้ว มีทั้งรีวิวของกิน ขนม เครื่องดื่ม แล้วยังมีรูปมาอัพอวดอีกต่างหาก ซึ่งรอบนี้ มีค่า นิวส์ เลยต้องรีบเอาร้านกาแฟเปิดใหม่ ใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานี มาบอกก่อนนน เพราะว่าไม่อยากให้สายนำเทรนด์ของฝั่งคาเฟ่พลาดโอกาสไป

คาเฟ่เปิดใหม่ Barista Haus Coffee ซึ่งต้องบอกตรงนี้เลยว่า ตั้งอยู่กลางเมืองสุราษฎร์ธานีที่แท้ทรู ร้านจะตกแต่งออกแนวสไตล์ยุโรป โทนสีดำ ทำให้ตัวร้านมีความหรูหรา ดึงดูด และแตกต่างจากร้านกาแฟ และคาเฟ่อื่น ๆ ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าหลากหลายกลุ่ม และหลายช่วงวัยที่ต้องการสถานที่ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องของการนั่งกินขนม เม้ามอย แต่ถ่ายรูปสวย พร้อมอัพลงโซเชียล

คาเฟ่เปิดใหม่สุราษฎร์ barista haus coffee

ซึ่งตอนที่ไปถึงร้าน มีค่า นิวส์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณภัฏ นาคะเตชานนท์ เจ้าของร้าน ซึ่งได้บอกว่า ก่อนที่จะมาเปิดร้านนี้ เขาเคยเป็นบาริสต้ามาก่อน แต่ด้วยความชอบส่วนตัว และมีความสุขกับการที่ได้ทำกาแฟ เลยอยากเอาความสุขที่มีมาแบ่งปันให้กับคนอื่น ๆ ด้วย แล้วยังบอกอีกว่ายิ่งถ้าทำไป ฟังเพลงไป ยิ่งมีความสุข ด้วยความรู้สึกเหล่านี้เลยทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการเปิดร้านกาแฟ

ส่วนเรื่องของการตกแต่งสถานที่ ได้แรงบันดาลใจจากความชอบเหมือนกัน โดยเฉพาะพวกรูปแบบโครงสร้างอาคาร และการตกแต่งสไตล์ยุโรป บวกกับชอบโทนสีดำด้วยเช่นกัน เลยเอามาผสมกับร้านให้มีความยูนีคมากยิ่งขึ้น เพิ่มความดาร์กให้กับร้าน ซึ่งเป็นอะไรที่ลงตัวมากกกก

นอกจากนี้ในร้านไม่ได้มีแค่กาแฟอย่างเดียว ถึงจะโดดเด่นเรื่องกาแฟก็ตาม แต่เครื่องดื่มอื่น ๆ ก็มีให้เลือกเยอะแยะเลย อยากให้คนที่มาร้านได้มาลองดู รับรองติดใจแน่นอน ส่วนขนมเค้กนี่ไม่ต้องพูดถึง มีเพียบ แถมเป็นแบบ homemade ทั้งบลูเบอร์ชีสเค้ก ทั้งเรดเวลเวด โอ้ยยย พิมพ์ไงให้หมด แต่ว่าเครื่องดื่มแนะนำที่มาแล้วต้องลองเลย คือ คาราเมล แมคเคียโต้ กับอเมริกาโนฮันนี่ เลม่อน ส่วนใหญ่ได้ลองก็ติดใจหมด

ฮั่นแน่ คิดว่าหมดแล้วใช่มั้ย ต้องบอกเลยว่านอกจากร้านน่านั่ง ของกินน่าอร่อย ยังมีอาหารตาแซ่บ ๆ ให้ด้วยจ้า บาริสต้าคือดีมาก พี่ผู้หญิงก็น่ารัก ใจดี เป็นกันเอง ส่วนพี่ผู้ชาย รวมถึงพี่เจ้าของร้านต้องบอกเลยว่า ตอนทำกาแฟมีสเน่ห์มาก มันเหมือนกับที่เขาได้พูดไว้จริง ๆ ว่าการเปิดร้านนั้นเปิดจากความรักในกาแฟ ตอนทำเลยยิ่งส่งให้พี่ ๆ เขามีสเน่ห์มากยิ่งขึ้น

ต้องยอมรับเลยนะครับว่า ถึงแม้ว่าร้านนี้จะเปิดไม่นาน แต่กระแสการตอบรับของคนในจังหวัดค่อนข้างดีเลย ส่วนใครที่กำลังสนใจอยากไปลิ้มลอง ทั้งรสชาติ และบรรยากาศ ก็ขอเรียนเชิญได้ที่ Barista Haus coffee เลยครับ โดยปกติเนี่ย ร้านจะเปิด ทุกวัน 8.00-18.00 น. ร้านจะอยู่ใกล้โรงเรียนเมืองสุราษฎร์ธานี ถนนอำเภอ อยู่ระหว่างแยกกำนันธร กับ แยก รพช. อ.เมือง สุราษฎร์ธานี

สนใจสอบถามเส้นทางและข้อมูลเพิ่มเติม โทร 094-979-2669 หรือเพจ Barista Haus coffee

Exit mobile version