Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประกันสังคม มอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ทายาทของลูกจ้าง ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ย่านสำเพ็ง

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นางสาวรังสิมา ปรีชาชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ลงพื้นที่มอบเงินค่าทำศพแก่ทายาทของนางสาวจิราพร สุ่มมาตร์ ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ย่านสำเพ็ง ณ วัดอ่างแก้ว ซอยเพชรเกษม 23 กรุงเทพมหานคร

สำหรับนางสาวจิราภัทร นนสุ่มมาตร์ ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ที่เสียชีวิต ทายาทมีสิทธิได้รับเงินกรณีเสียชีวิตจากกองทุนเงินทดแทน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,444,653 บาท ให้กับพี่สาวของ น.ส.จิราภัทร ซึ่งเป็นทายาทผู้เสียชีวิต ดังนี้

1. เงินค่าทำศพ 50,000 บาท

2. เงินบำเหน็จชราภาพ 134,653 บาท (ยังไม่รวมดอกผล)

3. เงินทดแทนกรณีตาย 1,260,000 บาท

ส่วนลูกจ้างที่เสียชีวิตอีก 1 ราย คือ นาย PHEAK DOEUM ลูกจ้างห้างผ้าใบราชวงศ์ ชาวกัมพูชา ขณะนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 กำลังเร่งติดต่อญาติเพื่อมารับสิทธิต่อไป

นางอนงวรรณ สุ่มมาตร์ พี่สาวของ น.ส.จิราภัทร ลูกจ้างที่เสียชีวิต กล่าวขอขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงแรงงานที่ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และขอสนับสนุนและเชิญชวนให้ลูกจ้างที่ทำงานในห้างร้าน สถานประกอบการทุกคนสมัครเป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม เพราะวันหนึ่งเราไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับชีวิตเรา อย่างน้อยสิทธิประโยชน์ความเป็นผู้ประกันตนในส่วนนี้ จะเยียวยาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้

Exit mobile version