Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To สมัคร Easy Pass Plus

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดให้ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลด้วยตนเองทาง EXAT Portal Application หรือ www.thaieasypass.com เพื่อยกระดับ บัตร Easy Pass เป็น “Easy Pass Plus” เตรียมพร้อมเข้าสู่ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-Flow) ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป มีค่า นิวส์ จึงสรุปขั้นตอนสมัครมาฝากทุกคนค่ะ

  1. เข้าไปที่ EXAT Portal Application หรือ www.thaieasypass.com
  2. กรอกรายละเอียด ตรวจสอบหรือแก้ไข ข้อมูล ชื่อ-นามสกุล บัตรประชาชน ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หมายเลขบัตร OBU หรือเลขสมาร์ทการ์ด (S/N) อีเมล และทะเบียนรถ
  3. เลือกรายการบัตร Easy Pass เพื่อใช้งาน M-Flow
  4. กดสมัคร Easy Pass Plus พร้อมให้ความยินยอมการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
  5. ยืนยันตัวตนด้วยรหัส OTP จากหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนในระบบ
  6. จากนั้นระบบจะแจ้งสถานะการสมัครเป็น Easy Pass Plus เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ กทพ. จะดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผลในภายหลังไปยังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนในระบบ เมื่อสามารถเชื่อมต่อกับระบบ M-Flow แล้ว

สำหรับสิทธิประโยชน์ที่ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ที่ปรับปรุงข้อมูลในระบบเป็น Easy Pass Plus แล้วจะได้รับในอนาคต คือ

  1. สามารถเข้าใช้ช่อง M-Flow โดยตัดเงินในบัญชีบัตร Easy Pass ได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครเป็นสมาชิก M-Flow ใหม่
  2. สามารถเข้าใช้บริการในช่อง Easy Pass M-Pass ได้ตามปกติเหมือนเดิม (ปัจจุบันกรมทางหลวงเปิดให้บริการระบบ M-Flow บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 ด่านธัญบุรี 1 ด่านธัญบุรี 2 ด่านทับช้าง 1 และ 2)
  3. ผู้ใช้บริการบัตร Easy Pass ที่ลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบเป็น Easy Pass Plus เรียบร้อยแล้ว จะได้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อรับสิทธิและรางวัลเป็นของขวัญรับเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่ กทพ. จัดเตรียมไว้ให้เฉพาะผู้เข้าร่วมโครงการเท่านั้น

สอบถามเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ทางพิเศษ (EXAT Call Center) โทร. 1543 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือจุดแนะนำการลงทะเบียน Easy Pass Plus ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำในการลงทะเบียนปรับปรุงข้อมูลในระบบเป็น Easy Pass Plus ที่ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service Center) อาคารศูนย์บริหารทางพิเศษ กทพ. เลขที่ 111 ถนนริมคลองบางกะปิ (ถนนเพชรอุทัย) แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 ในวันทำการ (วันจันทร์ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 14.3 0 น.)

ที่มา : ประชาสัมพันธ์กระทรวงคมนาคม

สมัคร easy pass plus
Exit mobile version