Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” อ้างเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ศูนย์ฉีดวัคซีน โทรถามอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 สธ.เตือนอย่าเชื่อให้ข้อมูลส่วนตัว หรือโอนเงินเด็ดขาด

เตือนภัย! มิจฉาชีพอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ รพ. โทรถามข้อมูลหลังฉีดวัคซีนโควิด

จากที่มีข่าวว่า มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เช่น ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โรงพยาบาลพระพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก โทรศัพท์สอบถามอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 หลอกขอข้อมูลส่วนบุคคล หรือหลอกให้ประชาชนโอนเงินอยู่เป็นประจำนั้น

มีค่า นิวส์ ทราบจากนายแพทย์รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ตามที่ได้รับแจ้ง พบว่า ไม่ใช่เบอร์โทรศัพท์จริงของหน่วยงาน และหน่วยงานดังกล่าวไม่มีการโทรศัพท์ติดตามอาการภายหลังการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ หลังได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะมีการติดตามอาการหลังฉีดผ่านทางแพลตฟอร์มหมอพร้อม ไม่มีการโทรศัพท์ติดตามอาการ จึงขอเตือนประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อให้ข้อมูลส่วนตัวใด ๆ กับผู้ที่โทรมาทั้งสิ้น เพราะอาจตกเป็นเหยื่อในการโอนเงิน หรืออาจถูกนำข้อมูลไปสวมรอยกระทำความผิด ก่ออาชญากรรมอื่น ๆ ได้ หากสงสัย หรือไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ ขอให้สอบถามกับหน่วยงานที่ถูกอ้างถึงโดยตรงก่อน

Exit mobile version