Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ 2565 เปิดแล้ว! 1 ปี มีครั้งเดียว สายกรีนชอบเที่ยวหน้าฝนไม่ควรพลาด

มีค่า นิวส์ พาเที่ยว ชวนสายกรีนออกทริป ชมความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียว ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ ที่ออกดอกในฤดูฝนของทุกปี มีให้ชื่นชมแค่ปีละครั้งเท่านั้น!!  

ทุ่งดอกกระเจียว เป็นพืชล้มลุกประเภทหัว ที่ผลิดอกสีชมพูอมม่วงบานสะพรั่งในช่วงต้นฤดูฝน จนได้รับฉายาว่าเป็น “ราชินีแห่งป่าฝน” นอกจากนี้ ยังมีจุดท่องเที่ยวอื่น  ๆ เช่น

1.ลานหินงาม เป็นบริเวณลานหินที่มีโขดหินใหญ่รูปร่างแปลกตา กระจายอยู่ในพื้นที่

2.จุดชมวิวผาสุดแผ่นดิน เป็นจุดชมวิวที่มีแนวหน้าผาและชะง่อนหิน สูง 846 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลางอีกด้วย

การเดินทางมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ในช่วงฤดูฝน จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) ผ่านจังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครราชสีมาไปตามเส้นทางอำเภอด่านขุนทด ใช้ทางหลวงหมายเลข 201 ถึงแยกหนองบัวโคกเลี้ยวซ้ายไปทางหลวงหมายเลข 205 มุ่งสู่อำเภอบำเหน็จณรงค์ ถึงอำเภอเทพสถิต ตัดเข้าทางหลวงหมายเลข 2354 

เมื่อถึงบริเวณทางแยกขึ้น อีกประมาณ 13 กิโลเมตร ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาในเขต ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ โดยอุทยานฯ จะเปิดให้ท่องเที่ยวในช่วงเดือนมิถุนายน-เดือนสิงหาคม  

กรมทางหลวง ขอความร่วมมือประชาชนท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ “ท่องเที่ยวสุขใจ ห่างไกลโควิด-19” สวมหน้ากาก ล้างมือ รักษาระยะห่าง สอบถามข้อมูล ติดต่อได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่าย 24 ชั่วโมง)

Exit mobile version