Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชี้เป้า!  ไหว้พระ 5 วัดในกรุงเทพฯ ใกล้ BTS MRT มูเตลูให้สุด! เงิน งาน ความรัก สุขภาพ ต้องปัง!

มีค่า นิวส์ ชวนมู ไหว้พระ 5 วัด ใกล้รถไฟฟ้าทั้ง BTS MRT ไม่ว่าจะขอพร เรื่องการเงิน การงาน ความรัก สุขภาพ ครอบครัว หรือจะมาไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลให้ชีวิตมีแต่ความสุข ความเจริญ แบบปัง ๆ บอกเลยว่า คัดมาให้อย่างเด็ด มีที่ไหนบ้างไปส่องเลยจ้า (ข้อมูล วันที่ 12 กรกฏาคม 2565)

1.ศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ

ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร เป็นศาลที่สร้างขึ้นมาพร้อมกับการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี  จุดสำคัญ คือ เสาหลักเมือง ที่เป็น “เสาไม้สัก” เป็นแกนอยู่ภายในประดับด้วยไม้ชัยพฤกษ์ ยอดเม็ดทรงมัณฑ์ เป็นสถานที่ขอพร เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิตของประชาชน

2.วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)

วัดโบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ภายในมีพระปรางค์ใหญ่ ที่ถือได้ว่าเป็นศิลปกรรมที่สง่างามและโดดเด่นที่สุด ประดับด้วยเครื่องกระเบื้องเคลือบและเครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ที่นำเข้ามาจากจีน ซุ้มประตูทางเข้าพระอุโบสถจะมียักษ์วัดแจ้งที่มีชื่อเสียงยืนเฝ้าอยู่ แฝงคติความเชื่อการทำหน้าที่เป็นเทพพิทักษ์ ปกปักรักษาสถานที่สำคัญทางศาสนา

3.วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

เป็นวัดในสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย มีสถาปัตยกรรมเป็นแบบทางจีนตอนใต้ของสกุลช่างแต้จิ๋ว และที่ประชาชนนิยมไหว้ขอพรมากที่สุด คือ เทพเจ้าแห่งโชคลาภ “ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ” นอกจากนี้ ยังมีเทพเจ้าในวัดอีกจำนวนมาก รวมทั้งหมด 58 องค์

4.วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)

วัดโพธิ์ เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร และเป็นวัดประจำรัชกาล 1 เป็นวัดที่มีพระเจดีย์มากที่สุดในประเทศไทย โดยมีจำนวนประมาณ 99 องค์ ในแง่ของการท่องเที่ยวแล้ว วัดโพธิ์ได้รับความนิยมเที่ยวเป็นลำดับที่ 24 ของโลก ในปี พ.ศ. 2549

5.วัดเทพมณเฑียร

โบสถ์เทพมณเทฑียรถูกสร้างขึ้นโดย ศาสนิกชนชาวฮินดู ชาวภารตะ (ชาวอินเดีย) ในประเทศไทย เพื่อเป็นการรวมใจชาวภารตะให้เป็นหนึ่งในโบสถ์วัดเทพมณเฑียรแห่งนี้ มีเทวรูปหินอ่อนประดิษฐานอยู่หลายองค์ด้วยกัน โดยมี พระวิษณุ และ พระแม่ลักษมี เป็นองค์ประธาน

Exit mobile version