Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คนต่างด้าวอยู่ไทยได้ประเทศละไม่เกิน 100 คนต่อปี คนไร้สัญชาติอยู่ไทยได้ไม่เกิน 50 คนต่อปี ครม.อนุมัติหลักการแล้ว! หวังดึงดูดการลงทุน

คนต่างด้าวอยู่ไทยได้ประเทศละไม่เกิน 100 คนต่อปี

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 อนุมัติในหลักการร่างประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การกำหนดจำนวนคนต่างด้าวซึ่งจะมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ประจำปี พ.ศ. …. ตามที่คณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมืองได้ให้ความเห็นชอบ มีค่า นิวส์ สรุปรายละเอียดมาให้ค่ะ

สำหรับหลักการร่างประกาศดังกล่าวฯ จะกำหนดจำนวนคนต่างด้าวที่มีสัญชาติของแต่ละประเทศที่จะมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรเป็นรายปีประจำปี 2565 ประเทศละไม่เกิน 100 คนต่อปี และไม่เกิน 50 คนต่อปีสำหรับคนไร้สัญชาติ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ยื่นคำขอมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยต่อไป

วัตถุงประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้คนต่างด้าวเข้ามาลงทุนและทำงานในประเทศไทย เป็นการดึงดูดการลงทุนเข้าสู่ประเทศและสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาลงทุน รวมทั้งส่งเสริมให้ครอบครัวมีความมั่นคงและอบอุ่น ซึ่งการให้ถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรแก่คนต่างด้าวเป็นปัจจัยหนึ่ง ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวต่างชาติที่ต้องการเข้ามาอยู่ในประเทศไทยได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย

ปัจจุบันการเข้ามาอยู่ในประเทศไทยของชาวต่างชาติ นับได้ว่ามีความสำคัญต่อสังคมไทย โดยมีเหตุผลที่ต้องการเข้ามามีถิ่นที่อยู่ถาวรในประเทศไทยหลายประการ เช่น

1.เข้ามาเพื่อทำงาน

2.เพื่อการลงทุน

3.เพื่ออยู่กับครอบครัว คู่สมรส หรือบุตรที่อยู่ในประเทศไทย

ดังนั้น การสนับสนุนให้ชาวต่างชาติที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาดำเนินธุรกิจหรือลงทุนในประเทศไทยเป็นการสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย ทำให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ เนื่องจากเศรษฐกิจไทยยังต้องการการลงทุนจากต่างประเทศ

Exit mobile version